Nghệ An: Bắt đối tượng chuyên đập kính xế hộp trộm tài sản

Đức Chung| 11/03/2020 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thủ đoạn lợi dụng đêm tối, trời mưa Long đã ra tay đập kính nhiều xế hộp để trộm tài sản có giá trị.

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Vương Văn Long (SN 1990, trú xã Hưng Lộc, TP.Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chị Nguyễn Thị N. (trú phường Hưng Phúc, TP.Vinh) trình báo về việc, tối 4/3, ô tô của gia đình chị đậu trước cửa nhà đã bị kẻ gian đập vỡ kính lấy trộm một chiếc bóp da, bên trong có 1,5 triệu kíp (tiền Lào), 1.500USD, 2,5 triệu đồng và nhiều tài sản khác.

Cũng trong thời gian trên, 4 người dân khác đều có đơn trình báo Công an TP Vinh về việc bị kẻ gian trộm tài sản với thủ đoạn tương tự.

Nghệ An: Bắt đối tượng chuyên đập kính xế hộp trộm tài sản

Đối tượng Vũ Văn Long.

Xác lập chuyên án để đấu tranh, cơ quan Công an thấy nổi lên đối tượng Vương Văn Long có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Theo hồ sơ lưu giữ, Long là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Năm 2016, Long đã gây ra 18 vụ đập kính xe ôtô trộm tài sản và bị phạt 5 năm tù giam. Long mới mãn hạn tù trở về nhà vào tháng 5/2019.

Sau khi cũng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, Công an TP.Vinh đã tiến hành bắt giữ Long khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một khách sạn trên địa bàn TP.Vinh. Tại cơ quan điều tra, Long đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, từ tháng 2/2020 đến nay, đối tượng đã gây ra 5 vụ đập kính xe ôtô trộm được tổng số tài sản gồm: 1.500USD, gần 10 triệu đồng, 1,5 triệu kíp.

Hiện, vụ án đang được Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt đối tượng chuyên đập kính xế hộp trộm tài sản