Ngáo đá, dùng dao phay khống chế mẹ và em trai 7 tiếng đồng hồ

Thanh Huyền| 21/02/2018 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sử dụng ma túy đá, đối tượng lên cơn ảo giác đã dùng dao khống chế 2 con tin là người thân trong gia đình. Lực lượng Công an mất nhiều tiếng đồng hồ để khống chế thành công đối tượng.

Cơ quan Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đang tạm giữ Đặng Văn Công (SN 1988, trú tại thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật.

Theo đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 20/2, sau khi sử dụng hết số ma túy đá với giá 200.000 đồng, Công sinh ảo giác, cho rằng người cha gọi Công an đến để đưa Công đi cai nghiện. 

Ngáo đá, dùng dao phay khống chế mẹ và em trai 7 tiếng đồng hồ

Hình minh họa

Ngay sau đó, Công xuống bếp lấy 1 con dao bầu, 1 con dao phay rồi dựng mẹ là bà Vương Thị H. (SN 1965) và em trai Đặng Văn C. (SN 2009) đang ngủ dậy, dí dao vào 2 người thân la hét, gây áp lực với gia đình.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tiên Lãng đã huy động lực lượng xuống hiện trường giải quyết vụ việc. Mặc dù lực lượng chức năng ra sức khuyên can đối tượng nhưng bất thành.

Đến 8 giờ cùng ngày đối tượng ra yêu sách gọi bạn của mình đưa xe đến chở mẹ đẻ và em trai cùng Công ra khỏi nhà. Hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Công an đã bám theo chiếc xe đi lòng vòng nhiều tuyến đường thuộc huyện Tiên Lãng.

Nhiều giờ thuyết phục nhưng Công không chịu buông dao, thậm chí dọa sẽ sát hại các con tin nếu Công an đến gần. Cho đến hơn 10 giờ cùng ngày, đối tượng lại yêu cầu người bạn chở mình cùng các con tin quay về nhà.

Trong lúc đối tượng sơ hở, hai chiến sĩ Công an đã ập vào khống chế thành công đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho 2 con tin.

Được biết, Đặng Văn Công là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 2 tiền án về các tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Hiện, Công an huyện Tiên Lãng đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngáo đá, dùng dao phay khống chế mẹ và em trai 7 tiếng đồng hồ