Ngang nhiên rao bán giấy nhập viện, ra viện giả trên Facebook

Đoàn Nga| 03/06/2015 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tơ dùng máy in màu “chế” giấy ra viện, nhập viện và giấy khám sức khỏe có chữ ký, con dấu của bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Y học cổ truyền rồi công khai rao bán trên Facebook.

Ngày 3/6, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can Nguyễn Thị Tơ (22 tuổi, ở Nam Định) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo điều tra, qua máy tính cá nhân, Tơ lên mạng Internet để lấy mẫu, con dấu tên của các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Y học cổ truyền, nhằm mục đích làm giả giấy ra viện, nhập viện, giấy khám sức khỏe...

Có được các mẫu này, Tơ dùng máy in màu để "chế" thành một tờ giấy có nội dung hoàn chỉnh, và rao bán qua tài khoản Facebook cá nhân với giá từ 80.000 đến 100.000 đồng/ tờ.

Ngang nhiên rao bán giấy nhập viện, ra viện giả trên Facebook

Số giấy tờ giả mà cảnh sát thu giữ của Tơ

Khi khách hàng đặt mua sẽ đưa thông tin cần ghi cho Tơ qua điện thoại. Sau đó, Tơ chỉnh sửa, điền vào giấy và giao cho khách. Mọi thông tin về khách hàng, sau giao dịch, Tơ đều xóa.

Sau khi giao giấy tờ Tơ không lưu lại các thông tin cá nhân, các tin nhắn đến và số điện thoại của khách hàng. Tơ khai đã bán được tổng số 21 tờ giấy làm giả các loại cho khách.

Ngày 8/1, có khách hẹn mua giấy ra viện, Tơ đến một quán cà phê ở khu tập thể Kim Liên. Tại đây, Tơ đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngoài 3 giấy ra viện có dấu đỏ, trong túi của cô gái này còn 16 loại giấy tờ khác nhau, đóng dấu đỏ của hai bệnh viện trên, cũng như tên của bác sĩ.

Giám định hình dấu tròn trong tài liệu thu được từ Tơ, cảnh sát xác định đều là giả, được tạo bằng kỹ thuật in màu. Cơ quan chức năng đã giữ một máy tính xách tay, chứa nhiều dữ liệu mà Tơ đã chỉnh sửa để làm giấy tờ giả, bán cho khách.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên rao bán giấy nhập viện, ra viện giả trên Facebook