Ngân hàng Agribank bị trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỷ đồng

Hoài Thanh| 26/02/2015 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trụ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) trên đường Hà Huy Giáp, quận 12, thuộc quản lý của phòng giao dịch Phú Long, chi nhánh Bắc Sài Gòn đã bị kẻ gian táo tợn phá cửa, lấy đi gần 1 tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 ngày 25/2, Trưởng phòng giao dịch Phú Long là ông T.V.S cử nhân viên đến trụ ATM đặt trong khuôn viên trường Cao đẳng Điện Lực TP.HCM, ở số 554 đường Hà Huy Giáp (thuộc phườngThạnh Lộc, quận12) để làm vệ sinh buồng máy. Khi đến nơi nhân viên này phát hiện trụ ATM bị phá hủy, nên gọi điện báo lại Trưởng phòng giao dịch.

Ngay lập tức đại diện ngân hàng Agribank đã báo vụ việc cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an quận 12 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM và Viện KSND tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người có liên quan.

Ngân hàng Agribank bị trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỷ đồng

Một trụ ATM của ngân hàng Agribank đặt tại trường Cao đẳng Điện Lực TP.HCM

Theo nghi vấn ban đầu, kẻ trộm có thể đã bẻ khóa cổng chính để đột nhập vào trường. Sau đó, cạy cửa sau của trụ ATM rồi dùng bình hàn gió đá cắt mặt sau cánh cửa thép của tủ két sắt, lấy đi toàn bộ các hộc chứa tiền.

Công an cũng đã kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại trụ ATM này và phát hiện, khoảng 3h10 ngày 25/2 đã có khói nghi ngút bốc lên tại buồng máy.

Đại diện ngân hàng cho biết, chiều18/2 đã nạp vào trụ ATM này 1,3 tỷ đồng. Lần giao dịch cuối cùng trước khi phát hiện vụ mất trộm là 19h ngày 24/2. Được biết, số tiền bị kẻ gian lấy đi là hơn 991 triệu đồng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Agribank bị trộm phá trụ ATM lấy gần 1 tỷ đồng