Ngăn chặn, bắt giữ 5 đối tượng vận chuyển 32 kg ma túy

Văn Toàn| 15/06/2020 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết vừa ngăn chặn, bắt giữ năm người vận chuyển 32 kg ma túy và 12.500 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, vào khoảng 2h30’, ngày 14/6, Tổ công tác thuộc Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình và Đồn Biên phòng Phú Hữu thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép tại khu vực cua Ông Cải (thuộc ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Tại đây, lực lượng Bộ đội biên phòng năng phát hiện 6 người đi trên 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra lệnh dừng kiểm tra, nhưng một xe máy chở 3 người không chấp hành mà bỏ chạy.

Ngăn chặn, bắt giữ 5 đối tượng vận chuyển 32 kg ma túy

 

Ngăn chặn, bắt giữ 5 đối tượng vận chuyển 32 kg ma túy

Các đối tượng cùng tang vật (ảnh Hải Dương).

Tổ công tác lập tức truy đuổi và kịp thời bắt giữ 3 người này tại xã Đa Phước, huyện An Phú. Qua kiểm tra, 9.500 viên ma túy tổng hợp cùng 32 bọc nilon bên ngoài có in chữ nước ngoài, bên trong có chứa chất ma túy được phát hiện.

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Thị Bích Diễm (31 tuổi), Mai Vinh Hậu (21 tuổi) và Chan Toung (25 tuổi, quốc tịch Campuchia).

Đối với 3 người còn chưa phát hiện có dấu hiệu phạm tội được bàn giao cho địa phương để tiến hành cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Qua làm việc, Hậu và Chan Toung khai nhận vận chuyển thuê ma túy cho Diễm từ Campuchia về Việt Nam. Diễm khai nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người quen biết qua tài khoản facebook có tên Song Hor (không rõ địa chỉ).

Đối tượng Diễm khai nhận vận chuyển thuê số ma túy, gồm 32 túi nilon cho 1 người mà Diễm quen biết qua tài khoản Facebook (không rõ địa chỉ). Sau khi nhận ma túy, Diễm chia thành 3 túi nilon màu đen, bản thân giữ 1 túi, 2 túi còn lại đưa cho Hậu và Chan Toung.

Sau đó cả 3 cùng đi thuyền từ Campuchia về Việt Nam. Vào đến địa phận, Việt Nam, các đối tượng thuê 2 xe gắn máy để tiếp tục di chuyển, đến khi bị kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành truy xét và bắt giữ thêm 2 đối tượng khác tại TP Hồ Chí Minh, thu giữ thêm 1kg Ketamine và 3.000 viên ma túy tổng hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn, bắt giữ 5 đối tượng vận chuyển 32 kg ma túy