Ngăn chặn 3 ô tô chở công dân đi xuất cảnh trái phép

Quách Du| 24/02/2016 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

47 người theo lời rủ rê, lôi kéo của một đối tượng đã đồng ý lên 3 chiếc xe ô tô để đi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm việc.

Ngày 24/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa phát hiện và tạm giữ 3 xe ô tô mang biển kiểm soát 14B – 006.32, 36B – 013.42, 36B-013.87 khi đang chở theo 47 người đi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Ngăn chặn 3 ô tô chở công dân đi xuất cảnh trái phép

Đối tượng Nguyễn Văn Hào (ảnh Công an Thanh Hóa)

Thông tin ban đầu cho hay, tổng cộng 47 người trên đều là lao động phổ thông ở các xã ven biển huyện Hậu Lộc. Tết Nguyên đán vừa qua, nghe theo lời rủ rê, lôi kéo của Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1971, ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) để sang Trung Quốc làm ăn với mức lương ổn định. Khi đang chuẩn bị trên đường ra khu vực biên giới phía bắc thì bị lực lượng chức năng Thanh Hóa kiểm tra, xác minh và tạm giữ.

Hiện, cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hào để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác đi lao động trái phép. Riêng số công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép cũng được ký cam kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn 3 ô tô chở công dân đi xuất cảnh trái phép