Nam Định:Triệt phá 5 đường dây ma túy liên tỉnh

Hà Linh| 22/01/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội CSĐT tội phạm ma túy - Công an thành phố Nam Định vừa đấu tranh thắng lợi hai chuyên án 114V và 114M, triệt phá tổng cộng 5 đường dây ma túy đá liên tỉnh, bắt 9 đối tượng và thu giữ 7kg ma túy đá và 1 bánh heroin cùng một số vật chứng liên quan.

Theo đó, chuyên án 114V, triệt phá đường dây ma túy đá liên tỉnh từ Lạng Sơn về Nam Định tiêu thụ đã bắt 3 đối tượng, thu 5kg ma túy đá và một số vật chứng khác.

Ba đối tượng trong đường dây đều trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn bao gồm Hà Quốc Việt, 25 tuổi; Hoàng Văn Hồng, 26 tuổi và Lý Trung Thông, 25 tuổi, trong đó, Hà Quốc Việt là đối tượng cầm đầu.

Trước đó ngày 20/1, để tránh sự nghi ngờ của cơ quan chức năng, các đối tượng trong đường dây ma túy đã thuê chiếc taxi vận chuyển 5kg ma túy, giấu trong ba-lô đem đến địa bàn phường Lộc Vượng, TP Nam Định tiêu thụ.

Tuy nhiên, chưa kịp giao hàng cho khách thì các đối tượng bị các trinh sát đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an TP Nam Định bắt giữ.

Nam Định:Triệt phá 5 đường dây ma túy liên tỉnh

Một trong 3 đối tượng bị bắt trong chuyên án 114 V

Còn đối với chuyên án 114M, Công an TP Nam Định đã liên tiếp triệt phá thành công 4 đường dây mua bán, vận chuyển heroin, ma túy đá từ các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ về Nam Định tiêu thụ, bắt 6 đối tượng, thu tổng cộng 1 bánh heroin, 2 kg ma túy đá.

Theo các trinh sát cho biết, thủ đoạn cất giấu ma túy của các đối tượng rất tinh vi, chúng giấu trong túi khăn ướt hay nhét trong bao gạo để trốn tránh sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, dù thủ đoạn che giấu có tinh vi đến đâu cũng không thể qua mắt các trinh sát ma túy của Công an TP Nam Định. Trong vòng 7 ngày, từ ngày 15 – 21/1, 6 đối tượng trong 4 đường dây mua bán, vận chuyển heroin, ma túy đá từ các tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ về Nam Định tiêu thụ đã lần lượt sa lưới Công an TP Nam Định.

Tổng số tang vật thu giữ gồm 1 bánh heroin, 2 kg ma túy đá và một số vật chứng có liên quan. Đây là lần đầu tiên, chỉ trong một chuyên án, Công an TP Nam Định quyết định đấu tranh cùng một lúc với 4 đường dây vận chuyển ma túy từ các tỉnh về Nam Định.

Hiện Công an thành phố Nam Định đã chuyển hồ sơ các vụ án và bàn giao các đối tượng cho phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục thụ lý giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định:Triệt phá 5 đường dây ma túy liên tỉnh