Một cán bộ kiểm lâm bị nhóm người đi săn thú rừng bắn trọng thương

Nguyễn Lê| 14/09/2018 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị Tổ tuần tra của Vườn quốc gia Chư Yang Sin phát hiện, nhóm người đi săn thú rừng đã dùng súng kíp bắn vào Tổ tuần tra khiến một cán bộ kiểm lâm trọng thương.

Chiều 14/9, ông Lộc Xuân Nghĩa - Giám đốc Vườn quốc gia Chư Yang Sin (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một cán bộ kiểm lâm của Vườn trong lúc đi tuần tra đã bị một nhóm người đi săn thú rừng bắn trọng thương.

Một cán bộ kiểm lâm bị nhóm người đi săn thú rừng bắn trọng thương

Ảnh minh họa

Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 12/9, Tổ tuần tra của Vườn quốc gia Chư Yang Sin đi tuần tra thì phát hiện một nhóm đối tượng gồm 4 người mang theo 4 khẩu súng tự chế (súng kíp) và 3 con chó săn. Lúc này, tổ tuần tra đã yêu cầu các đối tượng vi phạm bỏ vũ khí xuống. Tuy nhiên, các đối tượng đã bỏ chạy, vứt lại 01 khẩu súng và 01 túi vải, trong đó có thuốc và đạn súng kíp. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, khi Tổ tuần tra đang trên đường đi ra thì gặp lại 3 đối tượng vừa bỏ chạy cầm 03 khẩu súng kíp.

Khi vừa thấy Tổ tuần tra thì nhóm đối tượng đã dùng súng bắn thẳng vào tổ tuần tra khiến anh Ngô Đức Liên (Tổ trưởng) bị thương ở đùi phải, lưng và hai cánh tay. Sau khi bị tấn công, Tổ tuần tra đã dùng súng AK bắn chỉ thiên và tiến hành truy bắt các đối tượng nhưng các đối tượng đã nổ súng bắn trả và bỏ chạy.

Bị chống trả quyết liệt, Tổ công tác buộc phải rút lui và đưa anh Liên đi cấp cứu, đồng thời báo cáo tình hình về lãnh đạo Vườn quốc gia. Nhận tin báo, Ban lãnh đạo Vườn quốc gia đã khẩn trương cho lực lượng và phương tiện hỗ trợ đưa anh Liên đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 13/9, anh Liên được tiếp tục chuyển xuống Bệnh viện Chợ rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào ngày 26/1, Tổ tuần tra rừng của Vườn quốc gia Chư Yang Sin trong lúc đi tuần tra tại khu vực giáp ranh giữa Vườn quốc gia Chư Yang Sin và Vườn quốc Bidoup Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) cũng đã một bị nhóm đối tượng dùng súng săn tự chế bắn trả khi bị phát hiện khiến một cán bộ kiểm lâm bị thương.

“Mới đây, lãnh đạo Vườn quốc gia Chư Yang Sin tiếp tục nhận được báo cáo của kiểm lâm địa bàn, hiện đang có một nhóm đối tượng đi săn trong lâm phần quản lý của vườn, nhóm đối tượng có mang theo súng tự chế và chó săn. Trước tình hình trên, ngày 10/9, Vườn quốc gia Chư Yang Sin đã ra quyết định về việc tuần tra truy quét các đối tượng trên. Vườn đã thành lập 1 đội truy quét gồm 22 người do anh Ngô Đức Liên làm tổ trưởng, truy quét tại các tiểu khu 1418,1419,1411,1402,1403, thời gian từ ngày 11/9 đến hết ngày 14/9. Trong quá trình tuần tra, truy quét, Tổ tuần tra được phép sử dụng 4 khẩu súng AK và một số công cụ hỗ trợ khác…. Trong quá trình truy quét thì xảy ra vụ chống người thi hành công vụ trên. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh, điều tra xử lý nhóm đối tượng trên”, ông Nghĩa cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cán bộ kiểm lâm bị nhóm người đi săn thú rừng bắn trọng thương