Mới mãn hạn tù lại tiếp tục trộm cắp xe máy

Q.K(TH)| 21/09/2015 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới mãn hạn tù sau khi chấp hành án phạt về hành vi trộm cắp tài sản, hai đối tượng không tu chí làm ăn mà tiếp tục rủ nhau đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 21/9, tin tức từ CQĐT Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Mới mãn hạn tù lại tiếp tục trộm cắp xe máy

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: ANTĐ

Hồ sơ vụ án nêu rõ, Lê Đức Chi (sinh năm 1982, còn gọi là Cường, trú tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Công Thành (sinh năm 1983, còn gọi là Quý, trú tại huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) là hai đối tượng mới được mãn hạn tù sau khi chấp hành xong hình phạt về tội trộm cắp tài sản.

Ra tù, hai đối tượng không tu chí làm ăn, mà tiếp tục rủ nhau đến thị trấn Sóc Sơn tìm nhà nào sơ hở để trộm cắp, lấy tiền tiêu xài.

Khi đi đến khu vực tổ 9, thị trấn Sóc Sơn, Thành đứng ngoài để đợi, còn Chi mang theo vam phá khóa đi vào trong ngõ và phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Phương Thảo không khóa cổng. Chi đã thò tay vào mở cổng và dắt chiếc xe nhãn hiện Honda Lead ra ngoài.

Do không mở được khóa nên hai đối tượng này phải đẩy xe máy đến tiệm sửa chữa xe để mở khóa. Khi mở cốp thấy bên trong có  ví tiền, cùng 900 ngàn đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác của chị Thảo.

Sau khi trộm được xe máy, Chi và Thành mang lên Thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để tiêu thụ thì bị Công an TP Thái Nguyên bắt giữ. Ngay sau đó, hai đối tượng cùng tang vật được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Chi và Thành đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới mãn hạn tù lại tiếp tục trộm cắp xe máy