Mật phục bắt 3 đối tượng nhận lô ma túy lớn từ rừng sâu

Đức Chung| 11/05/2020 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi vừa vận chuyển lô ma túy lớn từ rừng sâu đi ra, các đối tượng nhanh chóng bị trinh sát áp sát bắt giữ. Khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 20kg ma túy “đá”, 20 bánh heroin, 4kg ketamin.

Tối 10/5, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 3 đối tượng.

Trước đó, đầu tháng 3/2020, từ công tác nắm bắt địa bàn, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, có một số đối tượng thường xuyên lên khu vực biên giới Việt Nam – Lào mua ma túy với số lượng lớn rồi đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Những đối tượng trong đường dây này đều là người ngoài Bắc vào, không sử dụng người ở Nghệ An để dẫn hàng. Đặc biệt, hành tung của nhóm này thường xuyên thay đổi, không theo quy luật nhất định nào.

Sau nhiều thời gian nắm bắt thông tin, điều tra về nhóm này, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng để đấu tranh triệt phá.

Mật phục bắt 3 đối tượng nhận lô ma túy lớn từ rừng sâu

3 đối tượng cùng tang vật. Ảnh Báo NA.

Đến ngày 9/5, nắm được thông tin, các đối tượng trong đường dây ma túy đang vào Nghệ An để chuẩn bị vận chuyển một số lượng ma túy cực lớn đưa về Bắc. Lực lượng công an lập tức triển khai kế hoạch.

Đến 21h ngày 9/5, các trinh sát phát hiện 3 đối tượng nghi vấn xuất hiện tại cầu Khe Nằn (thuộc xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Lập tức, Công an huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cùng Công an xã Chiêu Lưu bao vây bắt giữ.

Khám xét tại hiện trường, lực lượng đánh án thu giữ được 20kg ma túy “đá”, 20 bánh heroin, 4kg ketamin và 4 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, danh tính của các đối tượng được xác định là Hoàng Văn Hải (SN 1990), Thao A Sự (SN 1992) và Trang A Vừ (SN 1992), cùng trú tại thôn Nặm Đăm, xã Cao Tân, H.Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận được một người đàn ông mang quốc tịch Lào thuê vận chuyển số ma túy này về Việt Nam với số tiền công hậu hĩnh.

Hiện chuyên án đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật phục bắt 3 đối tượng nhận lô ma túy lớn từ rừng sâu