Mạo danh Việt kiều để lừa tình, tiền thiếu nữ

Võ Đoàn| 25/05/2014 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua trang mạng xã hội (facebook), cô gái trẻ quê Tiền Giang đã kết bạn với một bạn trai tự xưng là Việt kiều Mỹ. Với tài ăn nói như rót mật vào tai của bạn trai mới quen, cô gái thôn quê xao xuyến rồi có cảm tình.

Cô gái trẻ không thể ngờ rằng, tất cả đều là âm mưu đen tối của gã. Gã Việt kiều “dỏm” sau đó đã lừa tình rồi “chôm” chiếc xe máy của cô thôn nữ nhẹ dạ.

Mạo danh Việt kiều để lừa tình, tiền thiếu nữ

Đối tượng Phong

Kế hoạch “săn tình” của gã việt kiều “dỏm”

Không có nghề nghiệp ổn định, lại thích ăn chơi nên gã thanh niên tên Đoàn Minh Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) đã nghĩ ra cách kiếm tiền phi pháp. Theo đó, Phong thường xuyên lên mạng internet (vào trang mạng xã hội facebook, yahoo…) để tìm kiếm và kết bạn với nhiều người khác. Trong số những người được Phong mời kết bạn chủ yếu là nữ giới.

Mục đích của gã không chỉ để “thêm bạn thêm vui”, mà cái chính là để y thực hiện âm mưu đen tối sau này. Do đó, Phong đã lên một kế hoạch rõ ràng, rành mạch cho mình. Cũng nhờ trời phú cho Phong có giọng nói nhẹ nhàng, ngoại hình bảnh bao nên y đã rất thành công trong việc đưa “con mồi” vào bẫy để thực hiện việc cướp tài sản. Phong hiểu rằng, để làm quen được với nữ giới và đưa được họ vào bẫy của y thì phải “nổ”. Theo đó, qua nick chat Hoatien… Phong kết bạn được với nhiều cô gái. Lúc nào gã cũng tự xưng mình là Việt kiều mới về nước và hiện đang sống tại TP.HCM. Bằng những lời có cánh, chỉ sau một thời gian ngắn trò chuyện trên facebook, Phong đã lấy được cảm tình của các cô gái.

Trong các lần chat với những phụ nữ trên mạng xã hội, Phong thường nhắc đến hoàn cảnh của mình. Tuy giàu có, nhà xe đầy đủ nhưng gã luôn sống trong cô đơn, trống vắng. Gã muốn tìm một người bạn đồng cảm sẻ chia tâm sự, nếu có thể sẽ kết duyên trăm năm.

Trong những lần chat ấy, Phong đã quen một cô gái tên Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Người phụ nữ này ngây thơ tin lời kẻ “bịp bợm”. Sau nhiều lần trò chuyện, chị Ngọc nảy sinh cảm tình với Thanh. Sau đó, chị Ngọc lên kế hoạch gặp mặt Phong để “tâm sự” mà không biết được mình sắp bị lừa đau.

Lừa tình, cướp tài sản táo tợn

Ngày 21/5, thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Đoàn Minh Phong để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Theo điều tra, Phong đã có hành vi lừa tình, cướp tài sản của chị Nguyễn Thị Ngọc. Vào ngày 2/3/2014, lợi dụng lòng tin của chị Ngọc, Phong đến TP. Mỹ Tho đón chị này lên TP.HCM chơi với mục đích lừa cướp tài sản. Cả hai đã chở nhau đi bằng chiếc xe máy tay ga hiệu classico của chị Ngọc.

Khi Phong chở chị Ngọc đi đến địa bàn tỉnh Long An thì cả hai vào một khách sạn để “tâm sự” theo đề nghị của Phong vì y nói đã mệt. Tại đây, Phong dụ dỗ để quan hệ tình dục với chị Ngọc. Sau khi rời khách sạn, Phong chở chị Ngọc đi thẳng đến quận Bình Thạnh (TP.HCM). Tuy nhiên, khi đến đoạn vòng xoay Hàng Xanh, thấy có lực lượng CSGT đang điều tiết giao thông dưới đường cầu vượt thì Phong bảo chị Ngọc xuống đi bộ. Phong nói chị Ngọc đi bộ qua trạm CSGT vì lý do nón bảo hiểm của Phong không đạt quy định và sợ bị bắt phạt. Sau khi chị Ngọc xuống xe, Phong lấy nón của chị Ngọc rồi chạy vụt mất. Khi chị Ngọc đã đi qua trạm CSGT và đến đoạn đường theo điểm hẹn trước (hướng về Đồng Nai) thì không còn thấy bạn trai tên Phong đâu.

Sau một lúc tìm không thấy Phong, liên lạc bằng điện thoại cũng không được, chị Ngọc biết rằng mình đã bị lừa và bị cướp xe. Tuy nhiên, chị Ngọc không báo công an ngay mà tự tìm cách giải quyết. Theo đó, nạn nhân đã bình tĩnh bắt xe khách về lại Tiền Giang và làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra với hy vọng gặp lại tên Phong. Trời không phụ lòng chị Ngọc, không lâu sau ngày bị lừa tình mất tài sản chị gặp lại Phong cũng trên facebook. Trò chuyện trên facebook, Phong xinlỗi chị Ngọc về chuyện xảy ra. Phong nói do quá kẹt tiền nên lấy xe chị Ngọc bán 4,5 triệu trả nợ và hứa sẽ trả gấp bội trong thời gian ngắn.

Lúc bấy giờ, chị Ngọc bình tĩnh và nói chuyện vui vẻ như đang đồng cảm với Phong. Chiều 18/5, khi Phong xuống TP. Mỹ Tho để gặp lại chị Ngọc thì bị công an địa phương bắt giữ. Bởi trước đó, chị Ngọc đã đến trình báo sự việc với công an TP. Mỹ Tho. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Phong đã thừa nhận hành vi lừa tình, cướp tài sản mà y gây ra với chị Ngọc.

Tội phạm lừa đảo qua mạng đang gia tăng

Một đại diện lãnh đạo cơ quan CSĐT công an TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ để chuyển đối tượng cho cơ quan CSĐT công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) để xử lý theo thẩm quyền. Qua vụ việc này, cơ quan CSĐT lên tiếng cảnh báo loại tội phạm này đang có chiều hướng gia tăng, chị em phụ nữ quen người lạ trên mạng xã hội nên đề phòng, tránh bị kẻ xấu lợi dụng”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Việt kiều để lừa tình, tiền thiếu nữ