Mang tiền giả ra ngân hàng đổi, 2 đối tượng bị bắt

Hoài Thanh| 11/04/2015 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, Cơ quan công an quận 1 (TP.HCM) vừa bàn giao 2 nghi can tiêu thụ tiền USD giả với số lượng lớn cho Công an TP.HCM mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, 2 đối tượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra là Vũ Phi Công (SN 1960, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1968, ngụ TP.Hải Phòng) .

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 7/4, Công và Vĩnh mang 10.000 USD, mệnh giá 100 USD/tờ đến chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Nguyễn Công Trứ, quận 1 đổi  sang tiền Việt Nam.

Tuy nhiên, qua soi chiếu nhân viên ngân hàng xác định đây là tiền giả nên tìm cách giữ chân 2 đối tượng này lại và âm thầm báo công an. Nhận được tin báo, Cơ quan công an đã đến mời Công và Vĩnh về làm việc.

Bước đầu tại công an, cả 2 khai báo, sáng cùng ngày có đến nhà ông Nguyễn Văn C. (ngụ phường 4, quận Gò Vấp) nhận số tiền giả trên từ cháu ông C. là Lê Trí Tài.

Tại đây, Tài hứa nếu đổi tiền thành công sẽ cho Vĩnh và Công cùng ông C. 13 triệu đồng. Khi Vĩnh và Công đang mang tiền đến ngân hàng đổi thì bị bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang Cơ quan công an TP.HCM mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang tiền giả ra ngân hàng đổi, 2 đối tượng bị bắt