Mang súng đi mua…thuốc lá

Sơn Tùng| 15/05/2017 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chủ nhà phát hiện đang lục lọi tài sản, Hào bất ngờ rút ra một cây súng đã hư và buông lời hăm doạ.

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều ngày 1/4, Công an phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, nhận được trình báo của bà Đặng Lê Thị X. (SN 1966, trú Khối phố Tứ Câu, phường Điện Ngọc) về việc người phụ nữ này bị một đối tượng dùng súng ngắn đe doạ ngay tại tiệm tạp hoá của gia đình.

Theo trình bày của bà X., khoảng 12h30 cùng ngày, bà đang ngủ trưa tại tiệm tạp hoá (lúc này chỉ có mình bà X.) thì bất ngờ nghe có tiếng động ở phía cuối giường.

Giật mình tỉnh giấc, bà X. tá hỏa phát hiện một người đàn ông đang lục lọi tài sản. Lúc này bà X. cố giữ bình tĩnh hỏi người lạ mặt: “Chú làm gì trong tiệm của tôi vậy?”, thì người đàn ông trả lời rằng người này muốn mua… thuốc lá.

Mang súng đi mua…thuốc lá

Tiệm tạp hoá bà X. – nơi xảy ra vụ việc

Bà X. hỏi tiếp: “Chú muốn mua thuốc lá thì gọi tôi dậy chứ sao lại tự ý lục lọi đồ trong tiệm tôi ?”, thì người đàn ông đáp lại bằng vẻ mặt đầy hăm doạ: “Mày có im đi không, mày mà la lên tao bắn chết giờ”.

Vừa dứt lời, “vị khách” lạ mặt rút trong người ra một khẩu súng ngắn chĩa vào mặt bà X. Quá hoảng loạn, bà X. lao ra khỏi giường và chạy ra ngoài đường kêu cứu hàng xóm. “Vị khách” cũng đuổi theo bà X. ngay sau đó. Tuy nhiên, chạy được khoảng 10 mét đối tượng quay trở lại xe máy rồi nhanh chóng tẩu thoát.

“Lúc đầu tôi tưởng đối tượng chỉ hăm doạ thôi, ai ngờ người đàn ông đó rút ra một cây súng thật. Thấy người này cầm súng, tôi hoảng quá nên bỏ chạy. Tôi nhớ rất rõ, đó là một người đàn ông trung niên, nói giọng miền Bắc, mặc áo khoác đen và đi xe máy màu đen”- bà X. bàng hoàng kể. Sau khi sự việc xảy ra, đến chiều cùng ngày, bà X. mới dần dần định thần lại và đến Công an phường Điện Ngọc trình báo.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 17h cùng ngày, một nạn nhân khác là ông Lê Văn Tr. (SN 1966, tạm trú tại Khố phố Tứ Ngân, phường Điện Ngọc) cũng đến Công an phường này trình báo về vụ việc tương tự.

Mang súng đi mua…thuốc lá

Súng K54 bị thu giữ 

Theo trình bày của ông Tr., khoảng 13h30 cùng ngày, có một đàn ông trung niên lạ mặt đứng trước cổng nhà hàng xóm (sát nhà ông Tr.) và rút ra cây súng ngắn. Lúc này, người đàn ông lạ mặt chĩa súng vào nhà hàng xóm và nói: “Có phải nhà thằng Hùng đây không, tao vô bắt thằng này về làm việc”.  Nói xong, thay vì đi vào nhà hàng xóm, thì người đàn ông này đi thẳng vào nhà ông Tr.

“Lúc đó tôi không hiểu chuyện gì, phần người này cầm súng nữa nên nhà tôi ai cũng sợ. Người đó vào trong nhà dòm ngó xung quanh rồi nhanh chóng bước ra leo lên xe máy phóng đi. Nghi có chuyện không lành nên tôi vào nhà kiểm tra thì phát hiện chiếc điện thoại hiệu Nokia 6300 đang sạc pin ở phòng khách đã không cánh mà bay. Dù sau đó tôi đã lấy xe máy đuổi theo đối tượng nhưng không kịp” – ông Tr. kể.

Ngay khi nhận được trình báo của nạn nhân, Công an phường Điện Ngọc nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh vụ việc. Qua thời gian rà soát các đối tượng trên địa bàn, Công an phường đã xác định đối tượng Ngô Bá Hào (SN 1971, trú huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đang tạm trú tại nhà Nguyễn Công Lực (SN 1979, trú Khối phố Tứ Ngân; em rể Hào) có đặc điểm nhận dạng giống đối tượng gây án.

Khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ, Công an phường Điện Ngọc đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà ông Lực, lúc này Hào đang ngủ trong nhà. Tại đây, Công an đã thu giữ được một khẩu súng K54 đã hư hỏng và một ĐTDĐ Nokia 6300.

Hiện, Công an phường Điện Ngọc đã lập hồ sơ và bàn giao đối tượng Hào cùng tang vật cho Công an thị xã Điện Bàn để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang súng đi mua…thuốc lá