Mang rìu lên quốc lộ để cướp tài sản

Nam Hà| 21/07/2015 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng chờ cho đêm xuống rồi tiến hành “ăn mồi”. Phương thức hoạt động của chúng là cầm rìu, dao uy hiếp, khống chế người đi đường để cướp tài sản.

Ngày 21/7, trao đổi với PV, đại úy Lê Xuân Dũng - Đội trưởng đội CSĐT về TTXH Công an Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam các đối tượng Nguyễn Ngọc Hải, Lê Đức Dũng (20 tuổi) và Trần Phương Nam (17 tuổi, cùng trú xã Hương Giang) về tội Cướp giật tài sản.

Mang rìu lên quốc lộ để cướp tài sản

Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. (ảnh Xuân Dũng)

Đại úy Dũng cho hay, từ trung tuần tháng 7 tới nay, trên địa bàn huyện liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản của người đi đường bằng phương thức hết sức táo tợn. Phương thức hoạt động của chúng là dùng xe máy đi trên quốc lộ 15A (đoạn qua huyện Hương Khê) khi thấy “con mồi” sẽ áp sát, dùng những hung khí như rìu, dao nhọn, vam phá khóa uy hiếp, đe dọa ra tay cướp tài sản rồi bỏ chạy.

Điển hình nhất là ngày 15/7, khi thấy chị Dương Thị Nga (trú huyện Kỳ Anh) điều khiển xe máy đi trên tuyến đường này, chúng đã lái xe máy áp sát, dùng rìu đe dọa rồi cướp túi xách đựng 1 triệu đồng, hai điện thoại di động và một số giấy tờ tùy thân.

Mang rìu lên quốc lộ để cướp tài sản

Hai chiếc xe tại cơ quan điều tra

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra huyện Hương Khê đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, rà soát các đối tượng tình nghi. Đến ngày 19/7 các đối tượng Hải, Dũng, Nam đã bị triệu tập.

Tại cơ quan điều tra, nhóm cướp khai nhận đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật tài sản, giá trị ước tính lên đến hàng chục triệu đồng. Số tài sản cướp được chúng đem bán và chia nhau tiêu xài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang rìu lên quốc lộ để cướp tài sản