Mang điện thoại chứa "clip nóng" đi sửa, cô gái bị tống tiền

Phúc Thái| 11/01/2019 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình sửa điện thoại cho khách, Khải phát hiện trong điện thoại có chứa những đoạn clip nhạy cảm nên đã lưu sang máy của mình rồi sử dụng để tống tiền.

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, CATP Hà Nội) cho biết, vừa làm rõ một vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang tạm giữ đối với Phùng Đức Khải (SN 1998, trú tại Ba Vì, Hà Nội) để điều tra.

Theo thông tin, vào ngày 1/12/2018, chị Mai (tên nạn nhân đã được thay đổi, 20 tuổi, trú tại Hà Nội) đã mang điện thoại di động cá nhân tới một cửa hàng để cài đặt phần mềm, sao lưu dữ liệu.

Mang điện thoại chứa

Đối tượng Khải (Ảnh: TH)

Khải là nhân viên sửa chữa điện thoại của cửa hàng sau khi tiếp nhận đã phát hiện trong điện thoại các đoạn clip quan hệ tình dục của chị Mai với người yêu nên đã lén sao chép lại.

Sau khi nghỉ việc tại, do túng tiền, ngày 27/12/2018, Khải dùng tài khoản Facebook lấy tên là “Người Lạ” gửi tới chị Mai một đoạn clip dài 14 giây cắt từ các video clip nhạy cảm nói trên, trong đó hiện rõ mặt của chị Mai và bạn trai.

Chị Mai lo lắng đề nghị Khải xóa clip thì Khải yêu cầu phải đưa cho mình 25 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng.

Qua công tác nắm tình hình tội phạm trên mạng internet, các cán bộ PA05 đã nắm bắt được sự việc, mời chị Mai lên cung cấp thông tin. Ngày 10/1/2019, các cán bộ PA05 đã đưa Khải về trụ sở để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, Khải thừa nhận đã chiếm đoạt của nạn nhân là 5,3 triệu đồng, cùng 3 thẻ nạp điện thoại trị giá 500.000 đồng.

Vụ án đang được điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang điện thoại chứa "clip nóng" đi sửa, cô gái bị tống tiền