Mang 100 kg pháo từ Lạng Sơn về Thanh Hóa tiêu thụ

Thanh Phương| 17/01/2019 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng đang vận chuyển 18 hộp pháo dàn do Trung Quốc sản xuất có trọng lượng 27 kg đi tiêu thụ.

Cụ thể, tổ công tác của phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh và Công an huyện Hà Trung đã phối hợp phát hiện, bắt quả tang đối tượng Bùi Đình Trung, sinh năm 1981 ở xã Hà Long, huyện Hà Trung đang vận chuyển 18 hộp pháo dàn do Trung Quốc sản xuất có trọng lượng 27 kg đi tiêu thụ.

Mang 100 kg pháo từ Lạng Sơn về Thanh Hóa tiêu thụ

Số lượng pháo cơ quan chức năng thu giữ được

Điều tra mở rộng vụ án, lực lượng công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Minh Toàn ở xã Hà Long. Qua đó, đã thu giữ 46 hộp pháo dàn (có tổng trọng lượng 59,8 kg).

Tại cơ quan Công an, Lê Minh Toàn khai nhận đã mua gần100 kg pháo từ Lạng Sơn về Hà Trung cất giấu. Khi ai có nhu cầu mua pháo thì mang ra bán. Được biết, Lê Minh Toàn là đối tượng hình sự cộm cán, có nhiều tiền án tiền sự.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 26/12/2018, trong khi đi dự đám cưới của người trong thôn, Lê Thanh Tùng đã mang 1 dàn pháo loại 36 quả ra nổ tại đám cưới.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, hành vi đốt pháo trái phép của Lê Thanh tùng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015. Với hành vi này, Lê Thanh Tùng có thể bị phạt tiền từ 5 -50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Hiện Công an huyện Triệu Sơn đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thanh Tùng để tiếp tục điều tra xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang 100 kg pháo từ Lạng Sơn về Thanh Hóa tiêu thụ