Lừa vận chuyển thuê hàng hóa, chiếm đoạt hàng trăm chiếc ti vi

Vũ Ba| 17/03/2018 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự một số đối tượng để mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Thiết (29 tuổi, trú tại xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Đinh Văn Tuấn (33 tuổi), Nguyễn Tiến Quang (28 tuổi) và Đinh Thị Cẩm Nhung (26 tuổi) cùng tại tổ 26, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Theo điều tra, do trước đây từng có thời gian làm phụ xe vận tải đường dài nên Thiết nắm rõ các phương pháp giao dịch, vận chuyển hàng hóa nên nảy sinh ý định tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện ý đồ, ngày 18/2, Thiết lên mạng tìm kiếm và biết được Công ty Nhất Phong Vận đang có nhu cầu vận chuyển hàng hoá. Sau đó, Thiết đã liên hệ với đại diện Công ty Nhất Phong Vận, đề nghị được vận chuyển hàng hoá cho công ty này.

Ngày 20/2, Công ty Nhất Phong Vận thông báo cho Thiết, đang có nhu cầu vận chuyển 500 ti vi nhãn hiệu TCL thành phẩm, từ nhà máy tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến cảng Đình Vũ, Hải Phòng.

Sau đó, Thiết dùng tên giả liên hệ với Công ty Vận tải Minh Phước (TP Hồ Chí Minh), tự nhận là chủ của lô hàng 500 ti vi và đặt vấn đề thuê xe vận chuyển số hàng trên. Công ty Minh Phước đã điều xe container BKS: 51C-440.30 do lái xe Phan Tiến Hảo điều khiển chở thuê hàng cho Thiết.

Sáng ngày 22/2, lái xe Công ty Vận tải Minh Phước đã đến tổng kho của Công ty Điện tử TCL tại Đồng Nai nhận hàng.

Sau khi biết hàng đã lên xe, Thiết thông báo cho Tuấn và nhờ Tuấn tìm địa điểm xuống hàng, tiêu thụ tại Hà Nội. Thiết hứa sẽ chia cho Tuấn một nửa số tiền từ việc bán lô hàng ti vi.

Đêm ngày 23/2, Thiết ra Hà Nội gặp Tuấn và được Tuấn đưa về gặp vợ chồng người em là Quang và Nhung. Tại đây, vợ chồng Quang Nhung đồng ý tham gia, bàn bạc thống nhất địa điểm xuống hàng với Thiết và Tuấn.

Đến 11 giờ ngày 25/2, Thiết bảo Tuấn lấy tên giả là Thắng, nhân viên kho vận phía Bắc của Công ty Điện tử TCL liên hệ với lái xe Công ty Vận tải Minh Phước, yêu cầu đưa xe hàng về thôn Đông, xã Tam Xá (huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Tại đây, Thiết thanh toán cho lái xe Công ty Vận tải Minh Phước chi phí vận chuyển số tiền 25 triệu đồng. 

Ngay sau đó, Thiết cùng với các đối tượng thuê 2 xe tải lấy 300 tivi TCL từ container mang đi tiêu thụ, trong đó 243 chiếc bán ở huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), 57 chiếc đưa về số 708 Trương Định, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội).

Tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ việc bán ti vi được hơn 790 triệu đồng. Thiết chia cho Tuấn 358 triệu đồng, vợ chồng Quang Nhung 34 triệu đồng.

Lừa vận chuyển thuê hàng hóa, chiếm đoạt hàng trăm chiếc ti vi

Các đối tượng trong vụ án

Ngày 27/2, số hàng còn lại được lái xe chuyển về cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Tuy nhiên, khi giao nhận, nhân viên giao nhận của công ty đã phát hiện, không đủ số lượng hàng trong container nên đã trình báo cơ quan Công an để xác minh.

Nhận được thông tin, Phòng PC45 - Công an TP Hải Phòng vào cuộc xác minh, điều tra.

Quá trình điều tra sau khi có đủ chứng cứ, cơ quan Công an đã nhanh chóng xác định Lê Văn Thiết là chủ mưu, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng trong phi vụ lừa đảo này.

Tại cơ quan điều tra, Thiết và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Phòng PC45 - Công an TP Hải Phòng đã điều tra, thu giữ được 241 chiếc ti vi và 179 triệu đồng.

Vụ việc được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa vận chuyển thuê hàng hóa, chiếm đoạt hàng trăm chiếc ti vi