Lừa đảo xuất khẩu lao động, giám đốc chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng

Duyên Hà| 22/08/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thu hơn 500 triệu tiền đặt cọc và hứa hẹn vài tháng sau sẽ đưa người đi Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, một giám đốc ở Cẩm Giàng, Hải Dương không đưa được người nào sang nước ngoài đồng thời chiếm đoạt số tiền trên.

VKSND tỉnh Hải Dương mới đây đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can  Nguyễn Xuân Hiệp, sinh năm 1976, ở thôn Phiên Thành, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4 Điều 139 BLHS.

Theo hồ sơ của cơ quan An ninh điều tra-Công an tỉnh Hải Dương, năm 2010 Nguyễn Xuân Hiệp thành lập công ty TNHH MTV Nam Thịnh do Hiệp làm Giám đốc đặt trụ sở Công ty tại ngã tư Nghẽ, Tân Trường, Cẩm Giàng. Tuy thành lập công ty nhưng trong vòng 5 năm, công ty này không hề hoạt động gì. Đồng thời cũng không được Sở LĐ-TB&XH tỉnh cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Lừa đảo xuất khẩu lao động, giám đốc chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng

Đối tượng Nguyễn Xuân Hiệp

Thế nhưng từ tháng 4/2008 đến tháng 4/2015 Nguyễn Xuân Hiệp đã nhận tiền, hồ sơ và hứa hẹn làm thủ tục đưa đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Nhật Bản và xin việc làm cho 07 người dân ở các huyện Cẩm Giàng, Gia Lộc, Kinh Môn, Thanh Hà, sau đó chiếm đoạt của mỗi trường hợp từ vài nghìn cho tới trên chục nghìn USD. Dù lấy tiền nhưng Hiệp không đưa được một ai trong số các nạn nhân trên đi xuất khẩu lao động.

Bước đầu, cơ quan An ninh điều tra đã làm rõ số tiền Hiệp chiếm đoạt của các bị hại là 520 triệu đồng. Khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, một số nạn nhân tiếp tục làm đơn tố cáo hành vi của Hiệp.

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo xuất khẩu lao động, giám đốc chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng