Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hợp đồng vay vốn

Sơn Tùng| 29/12/2016 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT (PC45) – Công an Quảng Nam đã bắt tạm giam đối tượng Võ Thị Kim Loan (SN 1991, trú thôn Kim Đới, xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .

Vào tháng 9/2016, Nguyễn Thị V. (là nhân viên tài chính của Công ty Tài chính TNHH MTV NHVN T.V.) đề nghị Loan tìm khách hàng cần vay vốn làm hồ sơ để hưởng tiền hoa hồng và Loan đồng ý.

Để thuận lợi trong công việc, V. đã trực tiếp tư vấn cho Loan 3 hình thức để Loan tìm kiếm khách hàng làm hồ sơ vay vốn gồm: vay bằng hóa đơn tiền điện, vay bằng bảng lương sao kê và vay bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hợp đồng vay vốn

Đối tượng Võ Thị Kim Loan (Ảnh: S.T)

Trong quá trình làm hồ sơ vay vốn cho khách hàng, vì muốn chiếm đoạt tài sản của khách nên “nữ nhân viên” này đã tự nghĩ ra 2 hình thức vay vốn “mới” được Loan gọi là “vay bằng hợp đồng trả góp” và “vay bằng sổ tiết kiệm”.

Qua điều tra xác định, từ khoảng từ đầu tháng 9/2016-10/2016, với thủ đoạn giới thiệu là cộng tác viên của ngân hàng, làm hồ sơ cho khách hàng vay thủ tục đơn giản, Loan đã thực hiện trót lọt 7 vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hợp đồng vay vốn