Lừa chạy hồ sơ chính sách, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Sơn Tùng| 19/06/2017 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/6, Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết, vừa bắt giữ Lê Hoàng Thìn (SN 1952, trú xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 3/2014, qua tìm hiểu, Thìn biết chuyện bà N.T.B. (SN 1956) và N.T.L. (SN 1954, cùng trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn) đã được hưởng chế độ trợ cấp một lần đối với người có công với cách mạng với mức 900 nghìn đồng/người.

Lừa chạy hồ sơ chính sách, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

Đối tượng Lê Hoàng Thìn

Thìn nói với bà B. và bà L. có thể làm lại chế độ chính sách cho 2 người phụ nữ này để hưởng chế độ hàng tháng. Để lấy lòng tin, Thìn "nổ" mình có quen với nhiều cán bộ trong Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam và đã từng giúp được rất nhiều người. “Để công việc trôi chảy”, Thìn yêu cầu mỗi người đưa cho Thìn 10 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Thìn đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 2 nạn nhân khác bà T.T.N. (SN 1950) và N.T.K. (SN 1942, cùng trú xã Quế Xuân 2). Theo kết quả điều tra, Thìn đã chiếm đoạt khoảng 40 triệu đồng của các trường hợp trên để tiêu xài cá nhân.

Sau khi biết Công an huyện Quế Sơn vào cuộc điều tra, Thìn đã bỏ trốn khỏi địa phương cho đến khi bị bắt. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chạy hồ sơ chính sách, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng