Lời khai của Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo bị khởi tố tội vu khống

Như Loan| 20/09/2020 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước đầu, ông Toàn thừa nhận do bất mãn trước việc bản thân không được bổ nhiệm vào các chức vụ cao nên trước thềm Đại hội Đảng các cấp, đã gửi các đơn thư tố cáo, vu khống nhằm hạ uy tín các lãnh đạo địa phương.

Như Báo Công lý đã thông tin, ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo về hành vi vu khống.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trước thềm Đại hội Đảng các cấp, nhiều lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đảo, lãnh đạo các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc và Trung ương nhận được nhiều đơn thư nặc danh tố cáo nhiều hành vi vi phạm của lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Lời khai của Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo bị khởi tố tội vu khống

Ông Nguyễn Mạnh Toàn tại cơ quan điều tra

Nhận thấy các nội dung tố cáo trên có dấu hiệu vu khống, không đúng sự thật, phá rối Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian điều tra, đến ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ đối tượng Nguyễn Mạnh Toàn (SN 1969), Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo là người đã viết đơn thư nặc danh, vu khống nhằm hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Toàn, cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật liên quan quá trình soạn thảo đơn thư nặc danh

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, ông Nguyễn Mạnh Toàn khai nhận lý do việc viết đơn thư nặc danh là do do bất mãn trước việc bản thân không được bổ nhiệm vào các chức vụ cao trong bộ máy lãnh đạo. Cho rằng bản thân mình có năng lực nhưng không được tín nhiệm nên đã viết đơn thư nặc danh.

Để tránh bị phát hiện, sau mỗi lần soạn thảo in ấn và dán tem thư nặc danh rồi đi gửi thư tại bưu điện, ông Toàn đều thực hiện một cách bí mật.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo bị khởi tố tội vu khống