Lộ diện đối tượng dọa giết nhà báo Trần Đại

Trần Lê| 17/10/2018 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, nhà báo Trần Đại, công tác tại báo Nhà báo & Công luận cho biết, đã nhận được văn bản của cơ quan điều tra thông tin về đối tượng đe dọa giết phóng viên trong khi tác nghiệp.

Theo đó, Phòng PA 03 Công an tỉnh Thanh Hóa đã mời nhà báo Trần Đại tới làm việc. Tại đây ông Đại đã nhận được công văn số 729/CAT-PA03 về việc "trao đổi kết quả điều tra vụ việc ông Trần Đại bị đe dọa".

Qúa trình điều tra, xác minh những người liên quan, gửi kèm dữ liệu ghi âm nội dung cuộc gọi đe dọa ông Trần Đại cung cấp, trưng cầu giám định giọng nói tại Viện khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy: Người đã sử dụng số máy điện thoại 0125.839.1111 là cháu Trịnh Hoàng K., sinh ngày 14/11/2003, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Lộ diện đối tượng dọa giết nhà báo Trần Đại  

Ông Đại cho rằng mình bị dọa giết do phản ánh quá trình đấu giá đất tại Quảng Xương có vấn đề

"Kiểm tra, xác minh lời khai của cháu Trịnh Hoàng K. và những người có liên quan cho thấy: Mẹ cháu Trịnh Hoàng K. là bà Lê Thị H. có nhờ cháu kiểm tra thông tin số máy 0944.133.xx. Sau khi dùng điện thoại kiểm tra, cháu Trịnh Hoàng K. gọi cho bạn nhưng lại gọi nhầm sang số máy vừa kiểm tra (là số máy của ông Trần Đại)"- công văn cho biết.

Theo lý giải của cơ quan công an "Cháu Trịnh Hoàng K. cho rằng người gọi điện có ý định xấu với mẹ mình nên đã có lời lẽ đe dọa để cảnh báo". 

Nhà báo Trần Đại cho rằng: "Cá nhân tôi không hề biết bà Lê Thị H. (SN 1978), cũng như cháu Trịnh Hoàng K. Trước đó tôi chỉ gọi điện trao đổi công việc với ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương. Không lâu sau lại có số máy 0125.839.1111 đăng ký kích hoạt ngày 26/12/2013 với tên thuê bao mang tên Bùi Tuấn Anh, SN 1979, tại Thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương. Nhưng không hiểu sao cơ quan công an lại có kết luận cháu K. đe dọa giết tôi thì thật là khó hiểu".

Theo văn bản của cơ quan công an, “số điện thoại cháu Trịnh Hoàng K. sử dụng đe dọa ông Trần Đại do ông Bùi Tuấn Anh, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương đăng ký sử dụng. Đến tháng 1/2018 chuyển cho bà Lê Thị H. (mẹ của cháu K.) sử dụng, nhưng vẫn để thông tin chủ thuê bao là ông Bùi Tuấn Anh. Đến tháng 4/2018 bà H. chuyển cho con trai là cháu K. sử dụng. Quá trình điều tra, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã trao đổi với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và thống nhất xác định vụ việc trên không có dấu hiệu của tội phạm. Căn cứ vào hành vi vi phạm của cháu K., Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định".

Trước đó, nhà báo Trần Đại, phụ trách Văn phòng Đại diện Báo Nhà báo & Công luận tại Thanh Hóa gửi đơn tới cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào lúc 12 giờ 40 ngày 13/6, khi đang làm việc tại văn phòng thì có một số điện thoại 01258391111 gọi vào số máy cá nhân với những lời lẽ hăm dọa.

Người này nói: "Mày gọi cho những người của tao có việc gì. Nó là người của tao, không cần nói nhiều. Mày chỉ gọi số lúc nãy một lần nữa, gọi một lần nữa là tao sẽ cho người đến giết mày ngay và luôn. Không cần nói nhiều nữa".

Cũng theo anh Trần Đại, trong buổi sáng cùng ngày (13/6), mình có gọi điện tới ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh về việc ông Tuấn Anh có rời nhiệm sở để đi tham gia "cò đất" và đấu giá đất. Ông Tuấn Anh đã xác nhận thông tin là đang họp Hội đồng nhân dân huyện. Nhưng khi trao đổi với ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, thì ông Công lại cho rằng "hôm nay không họp Hội đồng nhân dân huyện và cũng không có ông nào là Tuấn Anh họp ở đây cả".

Sự việc chỉ dừng lại ở đó, nhưng không hiểu lý do gì, khi anh Trần Đại đang làm việc tại văn phòng thì bị gọi tới đe dọa. Lo ngại về danh dự cũng như tính mạng, anh Đại đã làm đơn trình báo sự việc trên gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Ban biên tập với đề nghị điều tra, xử lý đối tượng trên theo đúng quy định pháp luật.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện đối tượng dọa giết nhà báo Trần Đại