Liên tiếp đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản

Minh Quân| 03/12/2015 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân trong khoảng thời gian ngắn bị cáo Nguyễn Thanh Thành đã liên tiếp đột nhập vào nhà dân trên địa bàn huyện Sơn Tịnh để trộm cắp tài sản.

Ngày 03/12, TAND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thanh Thành (SN 1983, trú tại Thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 04/8/2015, Nguyễn Thanh Thành điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 76V9 – 7620 từ nhà chạy đến thôn Phú Thành (xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) để trộm cắp tài sản.

Khi đến nhà ông Phan Thanh Quang (trú tại thôn Phú Thành, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh) thấy nhà không đóng cửa, Thành dựng xe ngoài đường để đi bộ vào nhà. Tại đây, Thành nhìn thấy chị Phan Thị Mỹ Như (là con gái ông Quang) đang ngủ. Thành phát hiện bên trong phòng ngủ của chị Như có 1 máy tính xách tay và 1 ĐTDĐ hiệu Oppo nên đã đột nhập vào phòng ngủ của chị Như lấy chiếc điện thoại bỏ vào túi quần rồi đi ra ngoài.

Khi ra đến cửa nhà chính, cùng lúc này Thành thấy ông Quang và anh Nguyễn Thanh (trú cùng địa phương) đang đi vào. Ông Quang hỏi Thành đi đâu thì Thành trả lời là đi mua bò rồi nhanh chóng ra lấy xe chạy theo hướng ngã 4 Phú Thành.

Thấy Thành có dấu hiệu khả nghi nên ông Quang và anh Thanh đã điều khiển xe mô tô đuổi theo, khi phát hiện mình bị truy đuổi Thành đã vứt chiếc điện thoại vừa trộm được vào bụi cây ven đường rồi tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy.

Chạy được 1 đoạn đường ngắn thì Thành bị ông Quang và anh Thanh bắt được. Sau đó, báo cho Công an xã Tịnh Trà và Công an huyện Sơn Tịnh đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Liên tiếp đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản

Bị cáo Nguyễn Thanh Thành tại phiên xét xử

Ngày 25/8/2015, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Sơn Tịnh kết luận tổng giá trị mà bị cáo Nguyễn Thanh Thành trộm cắp được của chị Phan Thị Mỹ Như là 4.241.500 đồng.

Tại CQĐT, Thành còn khai nhận vào khoảng 9h ngày 01/7/2015, Thành điều khiển xe mô tô từ nhà đến TP Quảng Ngãi mua đồ, trên đường quay về khi đi ngang qua nhà của chị Phạm Thị Thanh Diễm (trú tại thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh), thấy trong nhà không có ai nên Thành đột nhập vào bên trong, phát hiện trong phòng khách có dựng 1 chiếc xe mô tô. Thành đã mở yên xe thò tay vào cốp lấy chiếc túi xách rồi nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài.

Khi chạy đến đoạn đường vắng ở huyện Trà Bồng, Thành dừng lại kiểm tra túi xách thấy có 3.000.000 đồng, 1 tờ USD mệnh giá 2 đô la và 1 số giấy tờ tùy thân. Thành lấy 3.000.000 đồng tiền mặt với tờ tiền USD còn giấy tờ và túi xách Thành vứt lại ven đường.

Bên cạnh đó, trong quá trình đấu tranh khai thác Thành còn khai nhận ngoài 2 lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên thì bị cáo còn thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện Sơn Tịnh.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thanh Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Thành 15 tháng tù giam. Về trách nhiệm dân sự các bị hại đã nhận lại tài sản và không có yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản