Lật mặt tên trộm “cuỗm” 69 chiếc điện thoại trong đêm

Sơn Tùng| 05/07/2019 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xác lập chuyên án, chỉ trong thời gian ngắn, các trinh sát đã xác định được kẻ trộm hàng chục chiếc điện thoại di động ở cửa hàng Duy Thuận.

Ngày 5/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an huyện Quế Sơn bước đầu đã làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra ở cửa hàng điện thoại di động (ĐTDĐ) Duy Thuận, xã Hương An, huyện Quế Sơn.

Trước đó, rạng sáng 23/6, một đối tượng bịt mặt đã cắt mái tôn, tháo la-phông, đột nhập vào cửa hàng Duy Thuận trộm hàng chục chiếc ĐTDĐ đắt tiền. Điều đáng nói, chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng đã thực hiện xong phi vụ. Tài sản bị mất gồm 69 ĐTDĐ, 2 máy tính bảng, 10 triệu đồng tiền card điện thoại và 2 triệu đồng tiền mặt.

Lật mặt tên trộm “cuỗm” 69 chiếc điện thoại trong đêm

Hình ảnh đối tượng đột nhập cửa hàng, trộm điện thoại

Nhận được tin báo của nạn nhân và qua công tác khám nghiệm hiện trường, xét thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Quế Sơn đã khởi tố vụ án, xác lập chuyên án để tập trung lực lượng điều tra. Dù lúc tên trộm đột nhập cửa hàng đã bị camera ghi lại, song do đối tượng bịt mặt nên công tác thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, kẻ trộm thực hiện hành vi rất nhanh, gọn gàng, nên Ban chuyên án (BCA) nhận định đối tượng đã từng đến cửa hàng Duy Thuận mua hàng và am hiểu khu vực này. Mặt khác, đối tượng đã trộm điện thoại số lượng lớn, sẽ mang đi cầm cố, nên một tổ công tác khác tiếp tục rà soát các tiệm cầm đồ, cửa hàng ĐTDĐ trên địa bàn và những vùng lân cận. Với những phân tích trên, sau thời gian xác minh, BCA đã đưa đối tượng Lê Nho Trung (SN 2001, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn) vào “tầm ngắm”.

Lật mặt tên trộm “cuỗm” 69 chiếc điện thoại trong đêm

Kẻ trộm đột nhập vào trong cửa hàng bằng cách cắt mái tôn

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, chiều 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trung. Khám xét nơi ở của đối tượng, BCA thu giữ nhiều ĐTDĐ các loại. Ấp úng và không thể chứng minh nguồn gốc sở hữu hợp pháp số điện thoại trên, Trung thừa nhận tài sản có được là do trộm cắp ở cửa hàng Duy Thuận. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Quế Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật mặt tên trộm “cuỗm” 69 chiếc điện thoại trong đêm