Lật mặt nhóm đối tượng bán iPhone giả

Quang Minh| 20/05/2015 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 20/5, Cơ quan công an TX. Thuận An (Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi buôn bán và tiêu thụ điện thoại iPhone giả.

Thông tin ban đầu cho biết, thời gian gần đây nhiều người dân đến Công an trình báo bị một số đối tượng lừa bán iPhone giả với giá cao.

Ngay lập tức Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định nhóm lừa đảo này. Vào tối ngày 18/5, Công an TX. Thuận An đã bất ngờ ập vào 5 phòng trọ liền kề trong khu nhà trọ Hoàng Lan (phường Lái Thiêu, TX. Thuận An) và bắt giữ 5 đối tượng (quê Vĩnh Phúc) và thu giữ gần 300 điện thoại iPhone 5s và iPhone 6 giả.

Lật mặt nhóm đối tượng bán iPhone giả

Gần 300 chiếc iPhone giả đang được công an tạm giữ

Bước đầu tại Cơ quan công an các đối tượng này khai danh tính là Doãn Văn Kh. (sinh năm 1971), Phan Văn H. (sinh năm 1978), Nguyễn Thị H. (sinh năm 1979), Nguyễn Thị S. (sinh năm 1973), Nguyễn Thị Th.(sinh năm 1976). Số điện thoại trên chúng mua ở Trung Quốc với giá khoảng 300 trăm ngàn đồng/chiếc.

Sau khi mua về, chúng giả dạng là người bán vé số và chia nhau đi khắp các tuyến đường ở Bình Dương tìm "con mồi" để bán. Khi gặp những người nhẹ dạ, chúng liền lấy những chiếc điện thoại giả này ra và nói là mình vừa nhặt được nhưng không biết cách sử dùng nên muốn bán lại với giả rẻ bèo chỉ 3 – 4 triệu/chiếc. Nhiều người tưởng iPhone thật nên mua và dính bẫy của bọn chúng.

Được biết, băng nhóm này hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương khoảng 1 năm nay.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật mặt nhóm đối tượng bán iPhone giả