Lập khống hồ sơ đất, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng

Hải Phong| 06/09/2018 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuấn và Tuyên lập khống hồ sơ, nộp tiền thuế để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định của 3 hộ dân. Sau đó, đối tượng giả mạo hợp đồng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 3 hộ dân cho người khác,thu lợi 364 triệu đồng.

Ngày 6/9, tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn (SN 1976) và Hoàng Xuân Tuyên (SN 1986)cùng trú tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trần Văn Tuấn và Hoàng Xuân Tuyên đều là cán bộ địa chính làm việc tại UBND xã Thống Nhất. 

Theo điều tra, năm 2011, UBND huyện Hoành Bồ có chủ trương về việc hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng nhà máy xi măng Hạ Long tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ. Lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao trong việc xét duyệt hồ sơ xin cấp đất, Tuấn cấu kết với Tuyên lập khống hồ sơ và nộp tiền thuế để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định của 3 hộ dân.

Năm 2017, Tuyên đã trực tiếp soạn thảo, ký giả chữ ký để hợp thức hóa hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 3 hộ dân, sau đó bán cho người khác lấy tiền rồi chia cho Tuấn. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng chiếm đoạt số tiền 364 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập khống hồ sơ đất, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng