Lập Facebook con rể cùng mẹ vợ lừa bán cả thiếu nữ dị tật bẩm sinh

Từ Huy| 09/05/2015 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua mạng Facebook, gã trai người Mông cũng mẹ vợ bày mưu lừa bán một thiếu nữ dị tật bẩm sinh sang Trung Quốc để làm vợ.

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cao Bằng cho biết vừa điều tra, làm rõ và tiến hành khởi tố hai bị can là Vàng Seo Tùng, sinh năm 1989, thôn Lũng Pâu 2, xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương (Lào Cai) và Ly Seo Chủ, sinh năm 1967, trú tại Thôn Nì Sỉ 4, xã Pha Long, huyện Mường Khương (Lào Cai) về tội mua bán người.

Được biết, Vàng Seo Tùng là con rể của Ly Seo Chủ.

Lập Facebook con rể cùng mẹ vợ lừa bán cả thiếu nữ dị tật bẩm sinh

Đối tượng Vàng Seo Tùng tại cơ quan công an

Theo hồ sơ, vào tháng 10/2014, Vàng Seo Tùng thông qua mạng xã hội Faecbook đã làm quen với chị M, sinh năm 1989, trú tại thị trấn Pác Mjầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Ngày 2/12/2014, lợi dụng việc M. là người bị dị tật bẩm sinh, nhận thức về xã hội hạn chế, Tùng cùng với mẹ vợ là Ly Seo Chủ lừa M. đi từ thị trấn Pác Mjầu sang Mường Khương, nhằm đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua về làm vợ.

Theo thỏa thuận, Tùng sẽ bàn giao M cho mẹ vợ, sau khi Chủ bán được tiền thì hai mẹ con sẽ chia đôi. Tuy nhiên, trong khi Tùng đang tiến hàng giao M cho Chủ thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập Facebook con rể cùng mẹ vợ lừa bán cả thiếu nữ dị tật bẩm sinh