Làm giấy tờ giả chiếm đoạt 1 tỉ đồng

Trung Thành| 20/09/2019 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng đã "sưu tập" 41 con dấu của công an các tỉnh, thành để làm giả chứng minh nhân dân, dùng đăng ký vay tiền của Công ty tài chính Fe Credit rồi chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng.

Ngày 19/9, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Hưng (38 tuổi, trú tại TP.Hà Nội); Trần Văn Bào (29 tuổi, ở Thái Bình) và Phạm Ngọc Lượng (23 tuổi, ở Bắc Ninh) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra ban đầu, Lượng từng là cộng tác viên của Fe Credit nên nắm rõ quy trình, thủ tục vay vốn của công ty này. Bị can biết được công ty có kẽ hở trong việc thẩm định hồ sơ cho vay nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Làm giấy tờ giả chiếm đoạt 1 tỉ đồng

Các đối tượng bị khởi tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Lượng đã bàn bạc với Hưng và Bảo làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản nhân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lượng tìm kiếm trên hệ thống của Công ty tài chính Fe Credit thông tin chứng minh nhân dân của khách hàng. Bị can tìm trên mạng Internet con dấu của công an các tỉnh, thành để làm giả chứng minh nhân dân.

Sau đó, Lượng và đồng bọn thuê người chụp ảnh, dán vào chứng minh nhân dân giả, tới các ngân hàng mở tài khoản.

Hoàn thiện giấy tờ giả, đăng ký tài khoản ngân hàng thành công, Lượng thực hiện vay tiền của Fe Credit qua điện thoại. Sau đó, Lượng rút tiền và chia cho các đồng bọn.

Cơ quan chức năng xác định, Lượng và đồng bọn đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khoảng 1 tỉ đồng của Công ty tài chính Fe Credit.

Làm giấy tờ giả chiếm đoạt 1 tỉ đồng

on dấu giả cùng các vật dụng, thiết bị liên quan bị công an thu giữ

Tiến hành khám xét nơi làm việc, lực lượng chức năng đã thu giữ 74 con dấu giả của 41 Công an tỉnh, thành phố trên cả nước cùng các vật dụng, thiết bị có liên quan như: 1 bộ máy tính để làm phôi chứng minh nhân dân giả, 1 máy khắc dấu, máy in màu, máy in đen trắng.. và 9 chứng minh nhân dân giả.

Vụ án đang được Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giấy tờ giả chiếm đoạt 1 tỉ đồng