Không khởi tố vụ bố giết 2 con rồi treo cổ tự sát

Đỗ Việt| 13/11/2015 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ thảm án làm 3 người trong một gia đình tử vong ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là do nguyên nhân xã hội. Cơ quan công an xác định, nghi phạm chính của vụ án đã để lại thư tuyệt mệnh và treo cổ tự sát.

Không khởi tố vụ bố giết 2 con rồi treo cổ tự sát

Phạm Văn Thành

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý sáng nay (13/11), Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án 3 người chết ở thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn do nghi phạm đã tự sát. Vụ án được giao cho Công an huyện Văn Chấn thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Văn Thành (SN 1985, trú tại thôn 13, xã Đại Lịch) kết hôn với chị Đào Thị Chí (SN 1985, trú cùng xã ) và có hai người con.

Thời gian tháng 7/2005, cuộc sống của hai vợ chồng Thành có nhiều mâu thuẫn, vợ Thành bỏ đi đâu không rõ. Khoảng thời gian này, do sống trong cảnh “gà trống nuôi con”, Thành mang hai đứa con vào trong Bình Dương ở với mẹ đẻ. Trước đó, gia đình Thành đã cắt khẩu vào Bình Dương nhưng Thành lấy vợ và sống trên phần đất của bố mẹ tại thôn 13, xã Đại Lịch.

Khoảng đầu tháng 11, nghe tin chị Chí đang ở quê, Thành đã dẫn hai con về với mong muốn nối lại tình cảm với vợ nhưng không được gia đình nhà vợ đồng ý.

15h chiều 12/11, Thành sang nhà bố mẹ vợ để hỏi bố mẹ vợ cho gặp chị Đào Thị Chí nhưng không gặp được. Lúc này, em trai chị Chí là Đào Văn Phú nói rằng chị Chí không có nhà thì bất ngờ Thành dùng dao chém trọng thương Phú sau đó bỏ về.

Khoảng 16h, những người hàng xóm phát hiện 3 bố con anh Thành chết trong tư thế treo cổ tại nhà.

Không khởi tố vụ bố giết 2 con rồi treo cổ tự sát

Hiện trường vụ án

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Yên Bái, Công an huyện Văn Chấn cùng các phòng nghiệp vụ đã có mặt bảo vệ hiện trường, tiến hành khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ được một lá thư tuyệt mệnh được cho là của đối tượng Thành để lại. Nội dung bức thư viết rằng do buồn chán chuyện gia đình nên muốn được giải thoát.

Quá  trình điều tra mở rộng, cơ quan công an tìm thấy trên trang cá nhân Facebook với nội dung:  "Ai bảo yêu em là có tội tôi xin suốt đời có tội để yêu em. Nếu ai bảo tôi lấy vợ khác tôi xin suốt đời ở vậy nuôi con đến khi nào không nuôi nổi hai con thì lúc đấy ba bố con cùng nhau chết. Trời trao cho tôi rồi sao trời lại cướp nó đi ông trời ơi?".

Trước nghi vấn cho rằng, Thành đã ép hai con nhỏ uống thuốc diệt cỏ và đối tượng có bệnh tâm thần và nghiện ma túy, Đại tá Hoàn khẳng định, thông tin uống thuốc diệt cỏ là không có cơ sở.  

“Ở địa phương, Thành là lao động tự do và được đánh giá là một công dân tốt chưa có tiền án tiền sự. Cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra theo nhiều hướng khác nhau để làm rõ những tình tiết liên quan”, Đại tá Hoàn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố vụ bố giết 2 con rồi treo cổ tự sát