Khởi tố vụ vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ đồng

Nhật Quang| 15/05/2015 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trên đường vận chuyển lô sừng tê giác có trọng lượng 37 kg, trị giá hơn 22 tỷ đồng, hai đối tượng Định và Trung đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hai đối tượng khai nhận vận chuyển thuê cho 1 người khác với tiền công 40 triệu đồng.

Chiều ngày 14/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với hai đối tượng là Lê Thành Trung (SN 1983, trú tại Hà Nội) và Đoàn Duy Định (SN 1983, trú tại Thanh Hóa), để tiếp tục làm rõ tội danh “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm”.

Khởi tố vụ vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ đồng

 Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Như Công lý đã thông tin, trước đó vào khoảng 1h sáng ngày 9/5, khi hai đối tượng Lê Thành Trung và Đoàn Duy Định mang theo 3 túi du lịch xuống tàu SE2 tại ga chợ Si thuộc địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An và chuẩn bị lên chiếc taxi thì bị lực lượng chức năng ập đến bắt giữ.

Kiểm tra 3 chiếc túi du lịch mà Định và Trung mang theo, lực lượng chức năng phát hiện 31 chiếc sừng tê giác có trọng lượng khoảng 37 kg. Trị giá lô hàng này khoảng 22 tỷ đồng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận chỉ là người được thuê để vận chuyển lô hàng trên từ TP Hồ Chí Minh về Nghệ An với tiền công là 40 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ vận chuyển lô sừng tê giác trị giá 22 tỷ đồng