Khởi tố vụ bắn pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

Duy Uyên| 14/09/2019 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ", liên quan đến vụ bắn pháo sáng khiến 1 nữ CĐV bị thương trên sân vận động Hàng Đẫy ngày 11/9 vừa qua.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, bị hại, những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng với quyết định khởi tố vụ án, cơ quan Công an cũng đã triệu tập 14 CĐV ở Nam Định để phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố vụ bắn pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

Pháo sáng bắn từ khán đài B sang khán đài A khiến 1 nữ CĐV bị thương

Trước đó, vào tối 11/9, khi trận đấu bù vòng 22 giải V-League 2019, giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy đang diễn ra ở phút thứ 56 thì một quả pháo sáng từ khán đài B, do một CĐV Nam Định bắn sang khán đài  A đã trúng vào chân 1 nữ CĐV khiến nạn nhân bị thương.

Nữ CĐV bị thương được xác định là chị Tô Huyền A. (SN 1985), đang công tác tại Báo Nhi Đồng. Ngay sau khi gặp nạn, chị Huyền A. đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Vết thương của chị Huyền A. dài khoảng 20 cm, rách vào đến tận xương, các bác sĩ kết luận sẽ phải mổ để khử hết chất độc hóa học. Ca mổ được tiến hành ngay trong đêm 12/9.

Ngoài nữ CĐV Huyền A. bị thương, còn có chiến sĩ CSCĐ cũng bị thương nặng trong khi trấn áp các CĐV quá khích.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 13/9, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả ở vòng 23 gặp Viettel ngày 15/9 và vòng 25 gặp Quảng Nam ngày 16/9.

Đội bóng CLB Hà Nội cũng phải nộp phạt 70 triệu đồng do sự cố pháo sáng, thêm 15 triệu đồng do cổ động viên có lời nói, cử chỉ quá khích, ném đồ vật xuống sân.

Ngoài ra, CLB Nam Định cũng bị phạt 85 triệu đồng vì lỗi tương tự. Đặc biệt, CĐV Nam Định bị cấm đến sân khách 2 trận kế tiếp với Khánh Hòa (vòng 24, ngày 21/9) và Sài Gòn (vòng 26, ngày 19/10).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ bắn pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy