Khởi tố vụ án hình sự người vợ chết bất thường dưới mương nước

Đỗ Việt| 15/07/2015 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả trưng cầu giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Hà Nam xác định, thương tích trên người nạn nhân có trước khi chết khoảng 24 tiếng, mức tổn hại sức khỏe 57%.

Chiều 14/7, Thiếu tá Lê Hải Nam, Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã chính thức có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích, liên quan đến cái chết  của chị Hoàng Thị Ngoan (SN 1986, ở Kim Bảng, Hà Nam).

 Khởi tố vụ án hình sự người vợ chết bất thường dưới mương nước

Đoạn mương Y 32, nơi phát hiện xác nạn nhân

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân cái chết của chị Ngoan được xác định do ngạt nước. Tuy nhiên, quá trình giải phẫu tử thi phát hiện một số dấu vết do tác động ngoại lực, trong đó có vết bầm tím bên ngực trái, sung huyết tụ máu màng ngoài tim vùng tâm thất trái.

“Căn cứ vào kết quả trưng cầu giám định tại Trung tâm tâm pháp y tỉnh Hà Nam xác định, thương tích trên người nạn nhân có trước khi chết khoảng 24 tiếng, mức tổn hại sức khỏe 57%. Cơ quan điều tra có đủ cơ sở khởi tố vụ án về tội cố ý gây thương tích để điều tra theo quy định của pháp luật”, Thiếu tá Nam nói.

Cũng theo Thiếu tá Nam, quá trình xác minh, thu thập thông tin về vụ việc, cơ quan điều tra nhận định, nghi cán chính liên quan đến cái chết của chị Ngoan là anh Đỗ Văn Dưởng chồng của nạn nhân. Mặc dù vậy, qua nhiều lần triệu tập, Dưởng bộc lộ bản chất lì lợm, không hợp tác, không thừa nhận việc đánh vợ, né tránh nhiều vấn đề, trả lời theo kiểu đối phó.

Đặc biệt, nhà Dưởng kín cổng cao tường, sống biệt lập với hàng xóm, nên không có ai nhìn thấy hay chứng kiến việc Dưởng đánh vợ. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ những thương tích trên người nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Dưởng một mực khẳng định không biết nguyên nhân vì sao sao vợ mình lại tự tử dưới mương.

Dưởng khai, khoảng 20h ngày 15/6, Dưởng đi xe máy đèo theo một chiếc xe đạp cùng với người chị dâu chở vợ về nhà bố mẹ vợ để lấy quần áo. Khi đến địa phận cầu An Đông, chị Ngoan đòi xuống đi vệ sinh và không thấy quay lại. Dưởng nghi vợ nhảy xuống mương tự tử nên xuống mò nhưng không thấy. Sau đó Dưởng và người chị dâu vào trình báo sự việc với Công an xã Lê Hồ, giữa lời khai của Dưởng và người chị dâu đều khẳng định chị Ngoan xuống đi vệ sinh sau đó không quay trở lại.

Dưởng giải thích lý do đèo vợ về nhà mẹ đẻ lấy quần áo là do muốn nối lại tình cảm với vợ nên đã nhờ chị dâu đèo vợ về nhà bố mẹ vợ. Cũng trong buổi chiều ngày 15/6, Dưởng thừa nhận có đèo vợ ra một phòng khám ở Đồng Văn để khám bệnh đau đầu.

Tròn một tháng xảy ra cái chết khó hiểu của chị Hoàng Thị Ngoan, sáng ngày 14/7, ông Hoàng Văn Vọng (bố đẻ nạn nhân Ngoan) cho biết, Công an huyện Kim Bảng có mời lên làm việc để nhận lại một số hiện vật gồm một chiếc túi xách, một điện thoại di động, một bộ quần áo lao động, một chiếc mũ của người con gái vắn số.

 Khởi tố vụ án hình sự người vợ chết bất thường dưới mương nước

Ông Hoàng Văn Vọng đặt nhiều nghi vấn về cái chết bất thường của con gái

Khi xem kết quả trưng cầu giám định của Trung tâm pháp y Hà Nam xác định thương tích trên người con gái tổn hại sức khỏe 57%, ông Vọng đã đặt nhiều nghi vấn về cái chết có quá nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ.

Khuôn mặt nhàu nhĩ, người cha già khắc luôn miệng hỏi vì sao con gái tôi lại tự tử? Những vết thương trên người ở đâu ra? Ai gây thương tích cho con tôi?

Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Nam vẫn đang đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Như trước đó báo điện tử Công lý đã đưa tin, khoảng 21h15 phút tối 15/6, gia đình ông  Hoàng Văn Vọng (SN 1954, ở thôn Phương Đàn, xã Lê Hồ, Kim Bảng, Hà Nam) bàng hoàng nhận được tin con gái là chị Hoàng Thị Ngoan chết dưới mương nước thuộc địa phận thôn An Đông, xã Lê Hồ.

Biên bản khám nghiệm pháp y xác định: đầu nạn nhân không bị tổn thương; có vết bầm tím dưới da vùng ngực trái tương ứng với xương sườn số 4 – 5; sung huyết tụ máu tổ chức dưới da vùng ngực trái tương ứng với tổn thương bên ngoài; sung huyết tụ máu màng ngoài tim vùng tâm thất trái; vùng ngực có máu đen đọng khoảng hơn 200ml; khí quản bẩn; mở dọc khí phế quản đến tận phế nang không có nước, mở dạ dày ra không có thức ăn, không có nước, chỉ có một ít dịch dạ dày.

Sau đó, Trung tâm Pháp y Hà Nam đã hội chẩn với Viện pháp y Trung ương xác định nguyên nhân chết của chị Hoàng Thị Ngoan do ngạt nước. Tuy nhiên trong quá trình giải phẫu mổ tử thi phát hiện trên người chị Ngoan có thương tích do ngoại lực tác động, xác định mức tổn hại sức khỏe 57%.

Chiều 14/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam chính thức có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án hình sự người vợ chết bất thường dưới mương nước