Khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp tài sản

Quang Minh| 10/06/2015 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan công an quận 9 đã quyết định khởi tố vụ án hai phóng viên báo Giao thông bị hành hung và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc hai PV của báo Giao thông, đang tác nghiệp tại hiện trường ở quận 9 (TP.HCM), bị một nhóm côn đồ hành hung dẫn đến chấn thương và cướp máy quay.

Sáng 10/6, cơ quan công an quận 9 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án để mở rộng điều tra. Theo công an quận 9, hành vi của nhóm côn đồ đã rõ nên phải khởi tố, ngoài ra công an cũng làm rõ kẻ đứng sau, cầm đầu việc tấn công phóng viên.

Khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp tài sản

Công an làm việc với hai phóng viên bị hành hung

Theo nhận định ban đầu nhóm côn đồ đánh phóng viên có thể là: phụ xế, lơ xe hoặc chủ xe thuê các thành phần xấu đến đánh dằn mặt.

Chiều ngày 9/6, công an quận 9 đã mời hai phóng viên bị hành hung lên làm việc và cho nhận dạng một số đối tượng. Theo đó, công an đã khoanh vùng được một số nghi can có liên quan đến vụ việc. Theo mô tả của hai phóng viên, nhóm đối tượng hành hung hai anh khoảng 7 người và có cách ăn mặc xộc xệch.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 8/6, hai phóng viên Vĩnh Phú và Linh Hoàng thuộc báo Giao thông tác nghiệp tại cầu Tăng Long, phường Long Trường (quận 9, TP.HCM) thì bị một số đối tượng xông vào hành hung và giật máy quay phim khiến các phóng viên này bị thương.

Ngay sau khi việc xảy ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi công văn đến ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông thành phố, đề nghị điều tra, xác minh và xử lý nhóm côn đồ đã hành hung phóng viên.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án hai phóng viên bị hành hung và cướp tài sản