Khởi tố, truy nã Giám đốc Dự án Ocean View Nha Trang

T.Thủy| 10/01/2018 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa vừa phát lệnh truy nã bị can Nguyễn Việt Hùng (44 tuổi, cư trú Xuân Thủy, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Thiên Nhân II, chủ dự án Ocean View Nha Trang.

Trước đó, PC46 Công an tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Việt Hùng  về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án Ocean View Nha Trang. Sau đó 1 tuần, Nguyễn Việt Hùng đã bỏ trốn nên cơ quan CSĐT quyết định phát lệnh truy nã.

Khởi tố, truy nã Giám đốc Dự án Ocean View Nha Trang

Quyết định truy nã Nguyễn Việt Hùng

Dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp nhận đầu tư từ năm 2004 với quy mô xây dựng gần 100 căn biệt thự cao cấp, 5 tòa nhà từ 4 đến 6 tầng với 159 căn hộ khách sạn; khu dịch vụ nhà hàng, bể bơi... trên diện tích 7,2 ha ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, đến năm 2006, dự án này được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Và sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng, đến ngày 20/10/2010, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấp thuận chủ trương điều chỉnh dự án này thành 2 dự án riêng biệt, bao gồm dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích 53.451 m2 và dự án Khu chung cư cao cấp Ocean View Nha Trang có diện tích 10.164m2.

Sau khi được cho điều chỉnh, chia thành hàng trăm lô biệt thự, khách sạn, căn hộ cao cấp, chủ dự án là Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Thiên Nhân II đã lách luật, bán đất biệt thự cho nhiều khách hàng bằng "hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở".

Đồng thời, chủ dự án này còn đem nhiều lô đất biệt thự đã bán thế chấp ngân hàng để vay vốn, hoặc đem một lô đất bán cho nhiều người.

Khi nhiều người đã mua giao tiền nhưng không có đất, hoặc có đất nhưng không làm được giấy tờ sở hữu đã khiếu nại, tố cáo chủ dự án và giám đốc công ty là Nguyễn Việt Hùng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, truy nã Giám đốc Dự án Ocean View Nha Trang