Khởi tố thầy "lang băm" làm chết người sau khi bấm huyệt

Tuyết Nhung(TH)| 21/10/2015 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/10, thông tin từ Cảnh sát điều tra Công an TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp cho biết, đã ra quyết định khởi tố với bị cáo Võ Văn Phụng (SN 1978, ngụ ấp Đông Bình, xã Hòa An, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi bấm huyệt chữa bệnh gây chết người.

Anh Nguyễn Thái Bình (SN 1981, ngụ khóm 2, phường 11, TP.Cao Lãnh) là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em. Hằng ngày, anh làm phụ hồ để kiếm tiền về chăm lo cho vợ và đứa con đã được 13 tuổi.

Khởi tố thầy

Võ Văn Phụng tại cơ quan điều tra

Đầu năm 2015, anh Bình có biểu hiện lạ. Hễ gặp ai anh Bình cũng xin thuốc hút, trong khi đó, từ nhỏ đến giờ anh không hề đụng tới thuốc lá dù bị bạn bè rủ rê. Nhiều khi đang ngồi, anh Bình bỗng la hét ầm lên. Thấy con có biểu hiện của bệnh tâm thần và nghe tin “thầy” Phụng có biệt tài chữa bệnh nên gia đình đã đưa anh Bình tới chữa trị.

Ngày 11/8, ông Nguyễn Văn Le (67 tuổi) bố của anh Bình đưa con đến nhà "thầy lang" Phụng để khám và nhờ chữa bệnh. Tại đây, anh Bình được “thầy” Phụng bắt mạch, khám qua loa rồi phán bệnh nhân bị ma nhập. Nghe qua những lời phán quyết của Phụng, người thân anh Bình cám ơn rối rít nhờ Phụng chữa.

Phụng dùng 2 tay ấn vào huyệt cổ của anh Bình khoảng 15 phút. Lúc này, người thân của anh Bình phát hiện anh có biểu hiện khó thở nên đề nghị ông Phụng dừng rồi chuyển anh Bình đến bệnh viện nhưng không kịp. Nạn nhân đã tắt thở trên đường đến bệnh viện.

Vụ việc sau đó đã được người nhà nạn nhân trình báo lên cơ quan chức năng. Theo thông tin điều tra ban đầu của chính quyền địa phương, ông Phụng không được cấp giấy chứng nhận hành nghề, không học ngành y nhưng tự đứng ra mở khám bệnh chui tại nhà được 2 năm. Công an TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp đã hoàn tất hồ sơ và khởi tố với đối tượng Võ Văn Phụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố thầy "lang băm" làm chết người sau khi bấm huyệt