Khởi tố tài xế xe khách gây tai nạn

Thảo My – Bá Mạnh| 05/12/2014 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài xế Nguyễn Văn cảnh, người điều khiển chiếc xe gây tai nạn làm 1 người chết và hơn 20 người bị thương, đã bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện.

Sáng 5/12, ông Trần Đình Thông, Phó trưởng công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, hôm nay cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam hai tháng đối với Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa) về tội vi phạm quy định giao thông gây hậu qua nghiêm trọng.

Khởi tố tài xế xe khách gây tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 29/11 tại khu vực đường tránh TP Vinh đoạn qua địa bàn xã Nghi Vạn (Nghi Lộc, Nghệ An). Vào thời điểm trên khi chiếc xe khách mang BKS 12LD - 0056 chở 34 công nhân đang trên đường vào Nghệ An dự đám cưới. Đến địa điểm trên đã bất ngờ mất lái và “lộn nhào” xuống ruộng khiến 1 người chết và hơn 20 người khác bị thương.

Sau tai nạn, Cảnh đến công an đầu thú và khai nhận nguyên nhân dẫn tới xe mất lái là do mình ngủ gật. Nhà chức trách Nghệ An đã lập hội đồng khám nghiệm hiện trường và chiếc xe. Kết luận cho thấy, xe không va chạm trướng ngại vật và phương tiện khác trước khi mất lái, xe không bị lỗi kỹ thuật.

Sáng 5/12, bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, 5 nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn đã được xuất viện trở về nhà.

Liên quan đến vụ tai nạn, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện kinh doanh vận tải của công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức, đơn vị chủ quản của chiếc xe gặp nạn kể từ ngày 1/12. Đơn vị này sẽ bị kiểm tra về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô theo quy định; kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định của pháp luật, đặc biệt là về an toàn giao thông và quản lý sử dụng lái xe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố tài xế xe khách gây tai nạn