Khởi tố nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên

Hữu Nghị| 26/09/2015 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên ngày 25/9 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thanh Phương (SN 1965), nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cùng có quyết định khởi tố với ông Phương còn có: Đoàn Hùng Thắng (SN 1970), nguyên Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin Sở TT-TT và bà Trương Thị Ái Liên (SN 1976), Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Sở TT-TT cùng về  tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Khởi tố nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên

Ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên

Ông Lê Thanh Phương và bà Trương Thị Ái Liên được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng Đoàn Hùng Thắng bị cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở và bắt tạm giam 4 tháng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó 2 cán bộ thuộc Sở này cũng đã bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Đó là ông Lê Tiến Dĩnh, Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu và bà Nguyễn Thị Hiếu, phụ trách kế toán trung tâm này.

Như Báo Công lý đã đưa tin, trong giai đoạn 2012-2013, khi thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, các bị can nêu trên đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng về nguyên tắc quản lý tài chính, gây thất thoát ngân sách Nhà nước số tiền lớn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên