Khởi tố người cha giết con, chôn xác phi tang

TL(TH)| 02/10/2015 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 01/10, VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ký quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tâm, 33 tuổi (ngụ tổ 25B, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 15/9, Tâm cho cháu Nguyễn Minh Thắng, 5 tuổi (con trai Tâm) ăn bánh canh nhưng cháu không ăn và khóc đòi mẹ. Tâm đã đá cháu Thắng một cái vào ngực làm cháu té đập đầu vào tường.

Sau đó, Tâm đưa cháu Thắng vào giường nằm ngủ. Đến sáng hôm sau, Tâm kiểm tra thì phát hiện cháu Thắng đã chết. Tâm dùng xẻng và xà beng đào hố ở phía bên hông căn nhà chôn cháu Thắng và đến ngày 24/9 thì bị phát hiện.

Ngay sau đó, Tâm đã bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, người cha mất nhân tính này đã thừa nhận hành vi sát hại chính con ruột của mình.

Khởi tố người cha giết con, chôn xác phi tang

Lực lượng chức năng tiến hành khai quật và phát hiện thi thể cháu bé bị người cha mất nhân tính chôn phía bên hông căn nhà

Đến 14 giờ ngày 24/9, cơ quan công an chở Tâm về nhà và tiến hành khai quật phía bên hông căn nhà.

Khi khai quật lên, mọi người bàng hoàng nhìn thấy thi thể cháu Thắng đã chết từ trước đó nhiều ngày, trên người chỉ có mặc một quần đùi đã rách và đang trong tình trạng phân hủy, vùng đầu bị nứt nghi đánh bằng vật cứng.

Theo lời khai của Tâm, ngày 14/9 do mẫu thuẫn tình cảm, Tâm đã đánh và đuổi vợ ra khỏi nhà. Đến ngày 15/9, sự việc đau lòng xảy ra, sau khi “nhẫn tâm” sát hại con mình, Tâm vẫn ăn nhậu, hát hò tại nhà và tỏ thái độ hoàn toàn bình thường.

Trong khoảng thời gian từ 15/9 đến 23/9, nhiều lần vợ Tâm về hỏi con đâu đều bị Tâm đuổi đi. Nghi ngờ chồng mình, vợ Tâm đã báo công an.

Ngoài ra, trong thời gian đuổi vợ đi, Tâm đã dẫn người tình về sống chung. Khi hàng xóm, láng giềng hỏi bé Thắng đâu, Tâm nói gửi về quê cho người thân trông giúp. Chiều ngày 25/9, chính quyền địa phương đã giúp gia đình tổ chức lễ an táng cho cháu Nguyễn Minh Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người cha giết con, chôn xác phi tang