Khởi tố nam thanh niên nhặt được giấy tờ, đòi "khổ chủ" phải chuộc

An An| 28/05/2019 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhặt được một chiếc ví chứa nhiều giấy tờ quan trọng, nam thanh niên sinh năm 1992 đã yêu cầu "khổ chủ" phải đưa 15 triệu đồng để...chuộc.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Dũng, SN 1992, ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, khoảng 11h ngày 17/5/2019, Nguyễn Thanh Dũng điều khiển xe mô tô đi đến đoạn đường 379B thị trấn Văn Giang thì nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng như: sổ hộ khẩu, thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe ô tô cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Quản Đức Huy, SN 1991, ở xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Khởi tố nam thanh niên nhặt được giấy tờ, đòi

Đối tượng Nguyễn Thanh Dũng (Ảnh: Cơ quan công an)

Nhận thấy đây đều là các giấy tờ quan trọng nên Dũng liền nảy sinh ý định đòi tiền chuộc. Cùng ngày Dũng đã liên hệ điện thoại với anh Huy ra giá 15 triệu đồng tiền chuộc và hẹn địa điểm để giao nhận.

Trong lúc đang nhận tiền của anh Huy tại chân cầu thuộc khu đô thị Ecopark thì Dũng bị Công an huyện Văn Giang ập vào bắt giữ. Trước khi nhận tiền, Dũng đã điện thoại cho nạn nhân để thay đổi vị trí nhiều lần nhằm tránh bị Công an phát hiện và sợ bị người thân của anh Huy đánh.

Đây là vụ việc rất đáng tiếc, chỉ vì lòng tham và thiếu hiểu biết về pháp luật mà Nguyễn Thanh Dũng phải vướng vòng lao lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nam thanh niên nhặt được giấy tờ, đòi "khổ chủ" phải chuộc