Khởi tố hai sinh viên làm giả giấy khám sức khỏe

Khôi Anh| 17/02/2016 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng hành vi làm giả con dấu, xác nhận giả, hai đối tượng đã sản xuất và rao bán trên mạng internet hàng trăm giấy khám sức khỏe giả với giá từ 100 đến 200 ngàn đồng.

Ngày 17/2, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Sáng (sinh năm 1992, ở Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội), và Trần Đức Việt (sinh năm 1992), sinh viên một trường đại học, để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Khởi tố hai sinh viên làm giả giấy khám sức khỏe

Hai bị can Sáng và Việt

Theo đó, từ tháng 12-2015, Nguyễn Tiến Sáng bắt đầu làm giả các loại giấy tờ chứng nhận sức khỏe. Sáng đặt mua 1 con dấu tròn của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương, 7 dấu tên chức danh bác sĩ, 5 dấu khoa khám bệnh tại các bệnh viện khác nhau, 1 dấu chứng nhận đủ sức khỏe, 1 dấu thể hiện xét nghiệm âm tính và 200 bản photocopy các biểu mẫu khám chữa bệnh của bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.

Sau đó, thông qua tài khoản facebook, Sáng đã bán các loại giấy khám sức khỏe với giá từ 100.000 đến 200.000 đồng/bản, kiếm lời bất chính 15 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Trần Đức Việt đã môi giới để tiêu thụ các loại giấy tờ giả cho một đối tượng tên Dũng, qua mạng xã hội. Sau đó, Việt mua lại các đồ nghề làm giả giấy tờ của Dũng và cho đến khi bị bắt, Việt đã sản xuất, tiêu thụ khoảng 300 giấy khám sức khỏe giả các loại, kiếm lời bất chính hàng chục triệu đồng.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai sinh viên làm giả giấy khám sức khỏe