Khởi tố cựu cán bộ quản giáo Nhà tạm giữ để hai phạm nhân bỏ trốn

Hồng Nam| 02/10/2019 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu trách nhiệm để 2 bị can trốn trại, một cựu cán bộ Nhà tạm giữ Công an huyện Tháp Mười bị khởi tố.

Chiều 2/10, Thông tin từ Cơ quan điều tra VKSND tối cao cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với Trần Văn Gẩy (cựu cán bộ Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) về tội "Thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn”.

ds

Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 19/4/2019, Trần Thái Đông (bị can trong vụ án Trộm cắp tài sản) và Trần Thanh Trà (bị can trong hai vụ án Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma túy) bị tạm giam tại buồng giam số 8, Nhà tạm giữ Công an huyện Tháp Mười. Lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo cho ra khu vực tắm nắng, 2 bị can đã bẻ bản lề khóa cửa và đục thanh lam thông gió trong khoảng thời gian dài nhưng không bị phát hiện.

Từ đó xác định, trong ca trực ngày 19/4/2019, Trần Văn Gẩy là cán bộ quản giáo đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát, khi đi đóng các cửa ngợp lại, đến buồng giam số 8 thì 2 bị can đề nghị được đóng cửa ngợp muộn, Trần Văn Gẩy đã đồng ý dẫn đến 2 bị can lợi dụng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cựu cán bộ quản giáo Nhà tạm giữ để hai phạm nhân bỏ trốn