Khởi tố chủ ca nô “tông trụ cầu” làm hai người chết

Tuyến Trang| 12/01/2016 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông chủ cơ sở ca nô này bị khởi tố vì đã giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiên giao thông thủy theo quy định dẫn đến xảy ra tai nạn chết người.

Chiều 12/1, nguồn tin của phóng viên được biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồng Thi Khánh (43 tuổi, chủ cơ sở dịch vụ ca nô Hồng Hân, địa chỉ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau)

Như Báo Công lý đã thông tin, vào ngày 24/11/2015, đoàn Việt kiều Úc 6 người và 2 nhân viên của Công ty du lịch Việt Vui (Quận 1, TP. HCM) đến thuê ca nô của dịch vụ Hồng Hân từ thị trấn Năm Căn đi  Khu du lịch Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) tham quan, tài công Lý Văn Sơn (18 tuổi) là người điều khiển.

Vào khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, trên đường về lại thị trấn Năm Căn, khi đến cầu Sắc Cò (thuộc xã Viên An, huyện Ngọc Hiển) ca nô bất ngờ tông trực diện vào trụ cầu bắt ngang sông Sắc Cò khiến Nguyễn Quốc Đại (27 tuổi, nhân viên hướng dẫn của Công ty du lịch Việt Vui) và tài xế Sơn tử vong. 7 người còn lại bị gãy chân, bị thương nhiều nơi trên cơ thể… Rất may, được người dân trục vớt và đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Khởi tố chủ ca nô “tông trụ cầu” làm hai người chết

 Hiện trường vụ tai nạn do tài công của dịch vụ ca nô xảy ra vào ngày 24/11/2015

Sau gần 2 tháng vào cuộc điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ xác định, tài công Lý Văn Sơn không có giấy phép điều khiển phương tiện thủy theo quy định. Và, ông Khánh đã giao ca nô cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông thủy dẫn đến chết người.

Nguồn tin riêng của phóng viên được biết, trong quá trình điều tra, cơ quan công an còn phát hiện một tài công khác của dịch vụ ca nô do ông Khánh làm chủ cũng không có bằng lái, từng gây tai nạn chết người vào ngày 10/8/2015. Nạn nhân trong vụ này là ông Bùi Thanh Tuấn (48 tuổi, ngụ xã Viên An, huyện Ngọc Hiển).

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố chủ ca nô “tông trụ cầu” làm hai người chết