Khởi tố cán bộ phường lừa “chạy” sổ đỏ

Đoàn Nga| 26/07/2015 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận tiền của những người nhờ “chạy” sổ đỏ, giấy phép xây dựng, vị cán bộ phường mang tiêu xài hết mà không hề lo việc cho họ như đã thỏa thuận.

Ngày 26/7, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố Phan Thành Dương, 42 tuổi (ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) - nguyên cán bộ môi trường đô thị của UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố cán bộ phường lừa “chạy” sổ đỏ

Đối tượng Phan Thành Dương tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, khoảng cuối năm 2014, Dương nhận tổng cộng 260 triệu đồng của một gia đình ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, với cam kết sẽ “chạy” cho gia đình họ được xây dựng nhà trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, công trình này đã bị UBND phường Vĩnh Hưng kiểm tra, lập bản biên bản, yêu cầu dỡ bỏ.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an còn làm rõ, Dương đã có hành vi chiếm đoạt 100 triệu đồng của một cá nhân ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, với thỏa thuận “chạy” sổ đỏ cho 100m2 đất của người này. Toàn bộ số tiền có được, Dương đã sử dụng chi tiêu cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cán bộ phường lừa “chạy” sổ đỏ