Khởi tố, bắt tạm giam tài xế điều khiển xe tải lao vào chợ khiến 5 người tử vong

Minh Uyên| 17/06/2020 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/6, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam Ngô Văn Bền (27 tuổi, ngụ Cà Mau) để điều tra về tội Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Ngô Văn Bền được xác định là tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn liên hoàn khiến 5 người chết, 5 người bị thương tại khu vực trước cổng chợ 312, xã Đăk R'La, huyện Đăk Mil (Đắk Nông) vào ngày 13/6 vừa qua. Trước đó, Công an huyện Đắk Mil đã khởi tố vụ án để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan Công an, tài xế Bền khai nhận, khi lưu thông đến đoạn đường nơi xảy ra tai nạn, Bền có đạp phanh nhưng phanh không ăn. Lúc này, tốc độ xe khoảng 40 đến 50 km/h nên tài xế đã cho xe mình va chạm với xe container để dìu xe và đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Khởi tố, bắt tạm giam tài xế điều khiển xe tải lao vào chợ khiến 5 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn

Như đã đưa tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 13/6, tại KM 1818+200 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11 (xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Vào thời điểm nói trên, xe ô tô tải BKS: 69C- 051.59 do tài xế Ngô Văn Bền điều khiển lưu thông theo hướng Đắk Song đi Cư Jút (Đắk Nông). Khi tới địa điểm nói trên, xe tải đã va chạm với xe container BKS: 51D-498.44 (kéo theo romooc 51R-229.09, chưa rõ người điều khiển).

Tiếp đó, chiếc xe tông liên tiếp vào 2 xe ô tô khác chạy phía trước rồi sau đó bị lật nghiêng.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn 4 tài xế đều âm tính với chất ma túy và không vi phạm nồng độ cồn. Ba chiếc xe tải không vi phạm tốc độ. Chiếc xe tải gây tai nạn đang trong thời hạn kiểm định, đầy đủ giấy tờ.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam tài xế điều khiển xe tải lao vào chợ khiến 5 người tử vong