Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi chiếm đoạt tiền tỷ

Hồ Văn Ngọc| 23/04/2018 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với vẻ bề ngoài là một phụ nữ kinh doanh khá giả nên nhiều người dân tin tưởng góp vốn chơi phường hụi và rồi điêu đứng từ đây.

Ngày 23/4, Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Oanh (48 tuổi, trú tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi chiếm đoạt tiền tỷ

Bà Trần Thị Oanh tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Thị Oanh đã vận động hàng trăm phường viên góp vốn chơi hụi. Ban đầu với trên cương vị là chủ hụi, bà Oanh đến tháng đều trả lãi suất sòng phẳng với các phường viên nên đã tạo được niềm tin và lôi kéo thêm hàng trăm người chơi hụi.

Đến tháng 8/2017, bà Oanh tuyên bố với các phường viên vỡ hụi, hết khả năng chi trả. Trước nguy cơ trắng tay, đồng loạt người dân gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo bà Oanh chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều người dân trong địa bàn xã Thanh Mỹ và nhiều địa phương khác của huyện Thanh Chương.

Bước đầu làm rõ bà Oanh chiếm đoạt của 36 trường hợp với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những đơn tố cáo còn lại, đồng thời kêu gọi người dân trình báo để xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi chiếm đoạt tiền tỷ