Khởi tố, bắt giam 2 nhân viên Ngân hàng Eximbank trong vụ mất 245 tỷ đồng

Ngọc An| 26/03/2018 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn biến tiếp theo vụ truy nã đối với nguyên Phó Giám đốc Eximbank - chi nhánh TP Hồ Chí Minh vì chiếm đoạt số tiền 245 tỷ của khách hàng, cơ quan Công an vừa bắt giữ thêm 2 người khác để điều tra.

Thông tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44, Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của hai bị can Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi (nhân viên Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP Hồ Chí Minh) về hành vi Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai bị can trên được xác định là người có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên Phó Giám đốc Eximbank - chi nhánh TP Hồ Chí Minh - đã bị C44 khởi tố, truy nã quốc tế về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản) chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình là khách hàng gửi tiền tại chi nhánh ngân hàng này.

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của hai bị can này và thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố, bắt giam 2 nhân viên Ngân hàng Eximbank trong vụ mất 245 tỷ đồng

Hai nhân viên bị bắt giữ cùng nhiều tài liệu liên quan

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, trong giai đoạn từ năm 2014-2016, lợi dụng việc được ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, Lê Nguyễn Hưng đã có hành vi giả mạo một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Chu Thị Bình để rút tiền ở nhiều thời điểm khác nhau và ở nhiều sổ tiết kiệm.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Bình đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỉ trong các tài khoản đã "bốc hơi".

Sau khi vụ việc bị phát hiện, khoảng tháng 4.2017, bà Bình gửi đơn tố cáo cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44, Bộ Công an).

Trao đổi trên báo chí, ông Ngô Thanh Tùng, thành viên hội đồng quản trị, luật sư trưởng của Eximbank cho biết, qua những thông tin ban đầu cho thấy hai nhân viên vừa bị Công an khởi tố, bắt giam không cố ý nhưng bị yêu cầu, nhận chứng từ từ Lê Nguyễn Hưng và chỉ thị rút tiền có chữ ký của bà Chu Thị Bình, nên đã xác nhận giấy ủy quyền không có sự hiện diện của khách. Đây là cái giá phải trả cho sự sơ suất mà vướng vào vòng lao lý không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam 2 nhân viên Ngân hàng Eximbank trong vụ mất 245 tỷ đồng