Khởi tố “ác mẫu” vứt con mới sinh ngoài bờ ruộng

PV| 21/10/2020 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tự sinh con trong nhà vệ sinh, Phạm Thị Hảo nhẫn tâm mang con gái sơ sinh không mảnh vải quấn thân ra vứt ở ruộng khoai nước tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Ngày 20/10, Công an huyện Đông Hưng khởi tố đối với Phạm Thị Hảo (26 tuổi, trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) về tội Giết hoặc vứt con mới đẻ, theo điều 124 Bộ luật Hình sự 2015. Hảo được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Cùng ngày VKSND huyện Đông Hưng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hảo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi tự sinh con trong nhà vệ sinh, Phạm Thị Hảo nhẫn tâm mang con gái sơ sinh không mảnh vải quấn thân ra ruộng khoai nước tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để dưới trời nắng gắt khiến cháu bé tử vong do nhiễm trùng nặng. Hiện, Hảo được tại ngoại do bị can này đang trong quá trình nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng cho biết đã khởi tố vụ án ngay từ tháng 7 nhưng chưa xác định được bị can. Cơ quan điều tra đã triệu tập Hảo nhiều lần lên làm việc, song chị ta không thừa nhận. Sau khi có kết quả giám định ADN của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Hảo mới thừa nhận hành vi.

"Hảo khai một mình tự sinh con sau đó đem vứt, gia đình không ai biết. Do nghi vấn đứa con này Hảo có với một người khác đàn ông khác nên chúng tôi đang tiếp tục điều tra", lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng nói.

Khởi tố “ác mẫu” vứt con mới sinh ngoài bờ ruộng

Đối tượng Phạm Thị Hảo (ảnh facebook)

Trước đó, sau khi có kết quả giám định ADN, cơ quan điều tra Công an huyện Đông Hưng đã triệu tập Hảo lên làm việc. Tại cơ quan công an, Hảo khai nhận sáng 26/7, bản thân chuyển dạ và tự sinh con ở trong nhà vệ sinh, sau đó tự mình mang con bỏ ngoài ruộng khoai nước ở cánh đồng xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng.

Đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (bố chồng của Hảo) đi qua ruộng khoai nước của gia đình thì phát hiện cháu bé nên đã bế lên Trạm y tế xã Đông Vinh cấp cứu. Đồng thời, báo sự việc lên chính quyền địa phương. Thời điểm này, Hảo mặc dù biết đứa con do mình bỏ rơi đã được tìm thấy nhưng vẫn tỏ ra không liên quan, vẫn lên trên mạng xã hội để chia sẻ bài viết, lên án "người mẹ độc ác" đã bỏ rơi con mình.

Làm việc tại cơ quan điều tra, Hảo cho biết toàn bộ sự việc là một mình tự làm, không ai trong gia đình biết được việc này. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, Phạm Thị Hảo lấy chồng, sinh sống tại xã Đông Vinh, mới 26 tuổi nhưng đã sinh 3 con, cháu nhỏ nhất hiện nay khoảng 2 tuổi. Tính cả cháu bé bị bỏ rơi là con thứ 4.

Trước đó, khoảng 11h ngày 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng) phát hiện trên thửa ruộng trồng khoai nước của gia đình có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng không mảnh vải quấn thân giữa trưa nắng. Khi được phát hiện, thân thể bé gái đỏ lựng vì bỏng nhiệt, dây rốn còn nguyên và có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Vợ chồng ông Cừ lập tức bồng bé gái chạy đến Trạm y tế xã Đông Vinh để cứu chữa. Sau khi sơ cứu, cháu bé được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu.

Tuy nhiên, dù các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình đã nỗ lực cứu chữa, chăm sóc đặc biệt nhưng bé gái vẫn không thể qua khỏi do vết thương nhiễm trùng nặng và tử vong vào tối 14/8.

Đại diện UBND xã Đông Vinh thông tin thêm, cháu bé được đặt tên là Nguyễn Thị An. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, nhiều nhà hảo tâm đến thăm và ủng hộ số tiền hơn 130 triệu đồng. Khi bé mất, trừ các chi phí và xây mộ, còn khoảng 110 triệu đồng, HĐND xã  Đông Vinh đã họp, thống nhất đưa số tiền trên vào Quỹ Trẻ thơ của xã để có thể giúp đỡ các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố “ác mẫu” vứt con mới sinh ngoài bờ ruộng