Khởi tố 4 bị can lợi dụng biểu tình đập phá xe công vụ ở TP. HCM

Ngọc Quỳnh| 19/06/2018 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Công an TP. HCM, 4 đối tượng nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo kích động đập phá tài sản khi tham gia vào đoàn người đi biểu tình ngày 10/6 vừa qua.

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP HCM đã khởi tối vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2000, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (SN 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (SN 1997, quê Thừa Thiên Huế) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Khởi tố 4 bị can lợi dụng biểu tình đập phá xe công vụ ở TP. HCM

4 đối tượng bị khởi tố

Ngoài khởi tố, Cơ quan Công an còn áp dụng biện pháp tạm giam với Nguyễn Văn Tuấn, Trương Ngọc Hiền, cấm đi khỏi nơi cư trú hai bị can Nguyễn Huỳnh Đức và Bùi Văn Tiến.

Theo cơ quan điều tra, đây là các đối tượng nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo kích động đập phá tài sản khi tham gia vào đoàn người đi biểu tình ngày 10/6 vừa qua. Cả 4 đối tượng trên đều không có việc làm, nơi ở ổn định. Trong đó, đối tượng Tuấn có đến 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Vẫn theo cơ quan điều tra, ngày 10/6, 4 đối tượng trên tham gia đoàn biểu tình trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ Q.Phú Nhuận về Q.1.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn đã dùng tuýp sắt đập phá làm hư hỏng 2 xe mô tô đặc chủng của lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Chưa dừng lại, Tuấn tiếp tục cầm tuýp sắt đi đến khu vực đối diện số 181 Nam Kỳ Khởi Nghĩa đập vào xe buýt BS: 51B-216.88 đang chạy chậm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng về quận Phú Nhuận, làm bể kính bên chỗ tài xế ngồi.

Các đối tượng Đức, Tiến, Hiền cũng dùng gạch, tuýp sắt đập phá hai xe buýt mang BS: 51B – 216.88 và 51B – 214.46 khiến hai chiếc xe này bị vỡ kính và móp méo phần thân xe, các hành khách ngồi trên xe hoảng sợ.

Toàn bộ hành vi của các đối tượng bị cơ quan Công an ghi hình lại và bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai được những người lạ rủ đi biểu tình rồi đưa cho các khẩu hiệu có sẵn để kích động người dân.

Trước đó, Công an TP HCM đã tạm giữ nhiều đối tượng quá khích, chống người thi hành công vụ, phá hoại tài sản trong các vụ tụ tập đông người tại trung tâm TP.HCM và quận Bình Tân trong các ngày từ 9 đến 11/6.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 4 bị can lợi dụng biểu tình đập phá xe công vụ ở TP. HCM