Khởi tố 2 kẻ nổ súng cướp Ngân hàng BIDV

PV| 05/08/2020 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng gây ra vụ cướp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Ngọc Khánh hôm 27/7 vừa qua.

Chiều 5/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Phùng Hữu Mạnh (23 tuổi, trú phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) và Hoàng Ngọc (42 tuổi, trú phường Láng Hạ, quận Đống Đa) về tội “Cướp tài sản”.

Quyết định trên được chuyển Viện kiểm sát cùng cấp phê duyệt.

Trước đó, khoảng 9h40 ngày 27/7, hai đối tượng đến Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Ngọc Khánh trên đường Huỳnh Thúc Kháng rồi đi bộ vào bên trong hô cướp... Ngọc nổ một phát súng chỉ thiên, rồi dùng một quả mìn giả để đe dọa nhân viên ngân hàng. Sau đó, các đối tượng lấy được 942 triệu đồng và tẩu thoát.

Khởi tố 2 kẻ nổ súng cướp Ngân hàng BIDV

Hai đối tượng Ngọc và Mạnh vừa bị khởi tố

Đến khu đất trống đường Láng - Hòa Lạc, chúng thay quần áo, Ngọc chia cho Mạnh một phần tiền và hẹn 7 ngày sau sẽ đưa tiếp.

Sau đó, Mạnh đi xe buýt, còn Ngọc đi xe máy đến khu vực hầm cầu chui dân sinh số 13 - Đại lộ Thăng Long thì vứt xe ở đó và đi bộ ra bến xe buýt. Ngọc bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hải Phòng vào rạng sáng 29/7. Còn Mạnh bị bắt đêm 28/7, khi đang lẩn trốn tại nhà ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ.

Rạng sáng 29/7, các lực lượng chức năng đã bắt giữ hai đối tượng gây án khi chúng đang lẩn trốn tại Hà Nội và Hải Phòng. Cơ quan công an làm rõ, Ngọc và Mạnh có mối quan hệ quen biết từ năm 2018. Do Ngọc làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần và không có khả năng chi trả, nên đã nảy ý định rủ Mạnh đi cướp ngân hàng. Ngọc bàn bạc kế hoạch với Mạnh và chuẩn bị sẵn một khẩu súng để hành động.

Ngày 30-7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án "Cướp tài sản", xảy ra tại Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Ngọc Khánh, để điều tra, xử lý các đối tượng Ngọc và Mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 kẻ nổ súng cướp Ngân hàng BIDV