Khẩu súng tài xế ô tô rút ra sau va chạm giao thông là súng nhựa

Bá Mạnh| 23/01/2018 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ tài xế ô tô rút súng dọa bắn người sau va chạm giao thông ở Hà Tĩnh, bước đầu cơ quan chức năng xác minh khẩu súng là súng nhựa, đồ chơi của trẻ con.

Ngày 23/1, trả lời báo chí, Thượng tá Ngô Đức Ninh, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết: khẩu súng mà người đàn ông đem ra đe doạ bắn người dân là súng nhựa, súng bắn bi của Trung Quốc nhưng không có bi ở trong. 

Danh tính người tài xế rút súng đe dọa người dân là Tô Quang Nghĩa (SN 1967, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Lúc xảy ra va chạm giao thông, Nghĩa có nồng độ cồn là 0,58 miligam/1 lít khí thở, nằm vào khung hình phạt từ 16 đến 18 triệu đồng.

“Qua xác định cho thấy, lỗi do xe ô tô đi sai phần đường. Ngoài ra, kiểm tra người điều khiển ô tô phát hiện nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở, với mức này sẽ bị xử phạt từ 16-18 triệu đồng”, Thượng tá Ninh cho biết.

Khẩu súng tài xế ô tô rút ra sau va chạm giao thông là súng nhựa

Cơ quan chức năng xác định khẩu súng mà Nghĩa dọa bắn người dân là súng nhựa.

Về hướng xử lý, Thượng tá Ninh cho hay: "Thứ nhất là về hành vi gây tai nạn giao thông, thứ 2 là xử lý vi phạm về hành vi điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép, vấn đề thứ 3 là củng cố hồ sơ về hành vi gây rối và đe doạ người khác, mức độ đến đâu thì xử lý tới đó. Còn về việc trên xe có một thanh kiếm tự chế thì cơ quan điều tra cũng sẽ có chế tài xử lý thích đáng cho việc tàng trữ vũ khí nguy hiểm".

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 21/1, trên đường Phan Kính, thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô do Tô Quang Nghĩa cầm lái và xe máy của ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1954, ở thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc) đang đỗ bên đường.

Sau khi sự việc xảy ra, giữa một số người dân và tài xế ô tô có xảy ra cãi vã. Bất ngờ, ông Nghĩa rút súng ra dọa bắn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩu súng tài xế ô tô rút ra sau va chạm giao thông là súng nhựa